เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย ซื้อไว ได้ทุกที่ทุกเวลา
วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสได้พูดคุยถึงแนวทางความคิดในการบุกตลาด e-commerce ไทยของแบรนด์นมเปรี้ยว Yogen กับคุณผ้าไหม เบญจรัตน์ วิจิตรกิ่ง Marketing Officer ของแบรนด์ Yogen milk ตั้งแต่เริ่มบุกตลาดไทยและรุกต่อไม่สะดุดไปยังตลาดออนไลน์
ที่มาของ Yogen นมเปรี้ยวไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
ก่อนหน้านี้ในวงการของนมเปรี้ยวเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพ็คเกจจิ้ง หรือว่าการสื่อสารทางการตลาดก็จะไม่มีความแตกต่างกันมากค่ะ เราก็เลยเห็นช่องว่างของตลาดตรงจุดนี้ บวกกับเทรนด์ความเป็นเกาหลีที่เข้ามามีบทบาท Yogen ก็เลยหยิบความสนใจนี้มาบวกกับโภชนาการของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ มองหาสินค้าที่มีประโยชน์แต่ว่ายังต้องการรสชาติที่ยังอร่อยอยู่ ก็เลยเกิดเป็นนมเปรี้ยวสไตล์เกาหลี ที่เพิ่มฟังก์ชัน เพิ่มคุณค่าของสินค้าเข้าไป เข้ามาเป็นสีสันของวงการนมเปรี้ยวไทยค่ะ
Yogen = Yoghurt drink for new gen
ที่มาของชื่อ Yogen ก็คือเราต้องการที่จะสร้างนมเปรี้ยว นวัตกรรมใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่ค่ะ จริงๆเพราะว่า Yogen เนี่ยมาจากคำว่า Yoghurt drink for new gen ค่ะ Yogen ก็จัดจำหน่ายที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศค่ะ และก็ที่ TOPS Supermarket, Gourmet, Familymart, BigC, และก็เว็บไซต์ของเราเองที่สร้างจาก SHOPLINE ค่ะ
จุดแข็งของ Yogen คืออะไร
Yogen ของเราเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่มีทั้ง prebiotic และ probiotic ค่ะ มีไฟเบอร์สูงถึง 3,000 มิลลิกรัม และก็จุลินทรีย์ที่มีชีวิตกว่า 50,000 ล้านตัวค่ะ ก็จะช่วยปรับสมดุลในระบบลำไส้ของเราให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย กระตุ้นการขับถ่ายคูณสองในขวดเดียวค่ะ
แพคเกจจิ้งของ Yogen ก็จะมีความน่ารักสดใส สไตล์เกาหลี อันนี้ก็ทำให้วัยรุ่นสามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้ง่ายค่ะ แล้วก็ยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทย โดยเฉพาะรสพีช ก็คือกลิ่นพีชหอมละมุนมากๆ คืออยากให้ทุกคนได้ลอง
กลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่สายเกาของแบรนด์ Yogen
ไม่ว่าจะเป็นกระแส K-Pop หรือวัฒนธรรมของเกาหลี ก็จะมีกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบในความเป็นเกาหลีอยู่แล้ว ซึ่งทั้งตัวโปรดักต์ของเรา หรือตัวคอนเทนต์เนี่ยก็จะมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลี เราคิดว่าจุดนี้แฟนๆก็อาจจะให้ความสนใจ แล้วก็เข้าถึงโปรดักต์ของเราได้ง่ายค่ะ
จุดนี้ก็เป็นข้อได้เปรียบอย่างนึงของแบรนด์ค่ะ คือเราจะโดดเด่นในเรื่องของการสื่อสารทางการตลาด เราพยายามที่จะครีเอทคอนเทนต์ให้หลากหลาย และก็ตามเทรนด์อยู่เสมอ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่องทางโซเชียลมีเดียค่ะ
ในเรื่องของการสื่อสารกับลูกค้า เราก็จะให้แอดมินของเราเรียกแทนตัวเองว่า ออนนี่ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าใกล้ชิด และรู้สึกว่าสนิทสนมกัน แล้วก็ในส่วนของการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ เราก็จะมี IG filter ให้แฟนๆสามารถมาเล่นได้ แล้วก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตามแฟนเพจ ก็คือสามารถไปติดตามได้เราก็จะแจกของรางวัลอยู่ตลอดค่ะ
ทำไมแบรนด์นมเปรี้ยวอย่าง Yogen ถึงเลือกเข้ามาบุกตลาด e-commerce
การมีเว็บไซต์ e-commerce เป็นของตัวเองเนี่ยสำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะว่าในปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคน
เว็บไซต์ e-commerce จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ ซึ่งความสะดวกสบายก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ลูกค้า ตัดสินใจซื้อสินค้ากับเราได้เร็วขึ้นค่ะ
ในปัจจุบันนะคะ ตลาด e-commerce เติบโตขึ้นอย่างมากๆ แล้วก็มีความสำคัญมากๆ ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แล้วก็เราสามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้เลย เราก็เลยให้ความสำคัญมากๆ กับตลาด e-commerceในตอนนี้
การมีเว็บไซต์ e-commerce เป็นของตัวเองเนี่ยสำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะว่าในปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคน เว็บไซต์ e-commerce จะทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นค่ะ ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็จะสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ แล้วก็มีความสะดวกสบาย เช่นการกดสั่งซื้อการชำระเงินต่างๆ และความสะดวกสบายก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่ทำให้ลูกค้าเนี่ย ตัดสินใจซื้อสินค้ากับเราได้เร็วขึ้นค่ะ
นอกจากนี้ตอนนี้เทรนด์การไลฟ์สดก็คือสำคัญมากๆ Yogen ก็เห็นถึงความสำคัญนี้เหมือนกัน คือในอนาคตเนี่ยเราก็ต้องมีการไลฟ์สดขายแน่นอนค่ะ ตอนนี้ก็กำลังเตรียมระบบทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านค่ะ เพื่อรอให้ลูกค้า CF สินค้าของเราได้รัวๆ เร็วๆนี้ค่ะ
ทำไมถึงเลือกใช้ SHOPLINE
การจัดเก็บข้อมูลหลังบ้าน การนำข้อมูลหลังบ้านมาวิเคราะห์ SHOPLINE วิเคราะห์ได้ละเอียดมาก เราสามารถนำข้อมูลมาต่อยอดพัฒนาการขายของแบรนด์ได้ ซึ่งตรงนี้ก็คือสำคัญมากๆ ชอบมากๆค่ะ
เพราะว่า SHOPLINE มีฟีเจอร์ที่หลากหลายให้เราได้ทดลองใช้งาน แล้วก็ชอบในส่วนของการนำข้อมูลหลังบ้านมาวิเคราะห์ต่อได้ ก็คือวิเคราะห์ได้ละเอียดมากค่ะ เราสามารถนำข้อมูลมาต่อยอดพัฒนาการขายของแบรนด์ได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็คือสำคัญมากๆ
เข้าชมเว็บไซต์ www.yogenmilk.com ที่สร้างโดย SHOPLINE
ฟีเจอร์เด่นที่ชอบของ SHOPLINE
ฟีเจอร์เด่นๆของ SHOPLINE ก็คือ CRM ระบบสมาชิกร้านค้า การสะสมแต้ม และก็การทำโปรโมชั่นต่างๆ หลังจากที่เราใช้งานช็อปไลน์ ทุกอย่างก็ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ เพราะว่า SHOPLINE เข้ามาช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการลูกค้า การจัดโปรโมชั่นที่ง่ายขึ้น แล้วก็วิธีการใช้งานก็ง่ายค่ะ เจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดค่ะ
อีกฟีเจอร์ที่เราชอบมากๆ ก็คือโปรโมชั่นที่เราสามารถจะออกโปรให้กับลูกค้าได้ ก็คือเราสร้างโปรส่วนลด และลูกค้าสามารถนำโค้ดกลับมาใช้ในเว็บไซต์ได้ ลูกค้าก็จะได้ราคาพิเศษไปเลย แล้วอีกอันนึงก็คือเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลหลังบ้านได้ด้วย คือเราเนี่ยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อได้ ซึ่งตรงนี้ชอบมากๆค่ะ
นอกจากนี้การบริการหลังการขายของ SHOPLINE คือเราเนี่ยประทับใจมากๆ มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาผ่านระบบกล่องข้อความของช็อปไลน์ หรือว่าถ้าเราติดตรงไหนก็สามารถโทรถามได้เลยค่ะ คือเป็นกันเองมากค่ะ
สำหรับใครเจ้าของธุรกิจคนไหนที่กำลังจะนำธุรกิจเข้าสู่ระบบ e-commerce นะคะ SHOPLINE ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มนึงที่น่าสนใจ และก้มีประสิทธิภาพมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองใช้ SHOPLINE ค่ะ คือจบครบในแพลตฟอร์มเดียวค่ะ
ฝากนมเปรี้ยว Yogen น้องใหม่สไตล์เกาหลีไว้ด้วยนะคะ ปิ้งย่างเกาหลีเยียวยาใจ นมเปรี้ยวเกาหลีเยียวยาพุง ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามไอจี เฟสบุ๊ก @yogenmilk ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
SHOPLINE พร้อมสนับสนุนโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ให้กับแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ให้คุณเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายไม่ว่าจะเป้นการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าหรือระบบดูด CF ที่ช่วยให้คุณขายของผ่านโซเชียลได้ดีอย่างราบรื่น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมทั้งทดลองใช้งานฟรี 14 วันได้ทันทีที่ LINE : @shoplineth หรือคลิกที่นี่
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…
Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…
จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…
หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…
แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น! เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…
“โลกออนไลน์มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้ว ไม่ใช่แค่แบ่งเป็นออฟไลน์กับออนไลน์ มันปฎิเสธไม่ได้แล้วว่าเส้นทางนี้ยังไงทุกคนก็ต้องเดินมา” คือคำพูดของเจ้าของธุรกิจขายของสัตว์เลี้ยง K.U. Garden ที่ได้โอกาสสานต่อธุรกิจครอบครัว และตัดสินใจบุกแพลตฟอร์มสร้างช่องทางขายออนไลน์ พลิกยอดขายให้เติบโตไปอีกขั้นจากรุ่นก่อน “เชื่อว่าตอนนี้ร้านค้าเองทุกร้านอาจจะมีหน้าร้านออนไลน์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าตอนนี้ทุกร้านค้าแข่งกันอยู่ อยู่ที่ว่าเราจะใช้ร้านค้าทางออนไลน์ได้เต็มประสิทธิภาพมากแค่ไหน” …