เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย ซื้อไว ได้ทุกที่ทุกเวลา

วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสได้พูดคุยถึงแนวทางความคิดในการบุกตลาด e-commerce ไทยของแบรนด์นมเปรี้ยว Yogen กับคุณผ้าไหม เบญจรัตน์ วิจิตรกิ่ง Marketing Officer ของแบรนด์ Yogen milk ตั้งแต่เริ่มบุกตลาดไทยและรุกต่อไม่สะดุดไปยังตลาดออนไลน์

ที่มาของ Yogen นมเปรี้ยวไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่

ก่อนหน้านี้ในวงการของนมเปรี้ยวเนี่ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแพ็คเกจจิ้ง หรือว่าการสื่อสารทางการตลาดก็จะไม่มีความแตกต่างกันมากค่ะ เราก็เลยเห็นช่องว่างของตลาดตรงจุดนี้ บวกกับเทรนด์ความเป็นเกาหลีที่เข้ามามีบทบาท Yogen ก็เลยหยิบความสนใจนี้มาบวกกับโภชนาการของคนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจในเรื่องของสุขภาพ  มองหาสินค้าที่มีประโยชน์แต่ว่ายังต้องการรสชาติที่ยังอร่อยอยู่ ก็เลยเกิดเป็นนมเปรี้ยวสไตล์เกาหลี ที่เพิ่มฟังก์ชัน เพิ่มคุณค่าของสินค้าเข้าไป เข้ามาเป็นสีสันของวงการนมเปรี้ยวไทยค่ะ

Yogen = Yoghurt drink for new gen

ที่มาของชื่อ Yogen ก็คือเราต้องการที่จะสร้างนมเปรี้ยว นวัตกรรมใหม่เพื่อคนรุ่นใหม่ค่ะ จริงๆเพราะว่า Yogen เนี่ยมาจากคำว่า Yoghurt drink for new gen ค่ะ Yogen ก็จัดจำหน่ายที่ 7-11 ทุกสาขาทั่วประเทศค่ะ และก็ที่ TOPS Supermarket, Gourmet, Familymart, BigC, และก็เว็บไซต์ของเราเองที่สร้างจาก SHOPLINE ค่ะ

จุดแข็งของ Yogen คืออะไร

Yogen ของเราเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่มีทั้ง prebiotic และ probiotic ค่ะ มีไฟเบอร์สูงถึง 3,000 มิลลิกรัม และก็จุลินทรีย์ที่มีชีวิตกว่า 50,000 ล้านตัวค่ะ ก็จะช่วยปรับสมดุลในระบบลำไส้ของเราให้เพิ่มประสิทธิภาพในการขับถ่าย กระตุ้นการขับถ่ายคูณสองในขวดเดียวค่ะ

แพคเกจจิ้งของ Yogen ก็จะมีความน่ารักสดใส สไตล์เกาหลี อันนี้ก็ทำให้วัยรุ่นสามารถเข้าถึงสินค้าของเราได้ง่ายค่ะ แล้วก็ยังมีรสชาติที่อร่อยถูกปากคนไทย โดยเฉพาะรสพีช ก็คือกลิ่นพีชหอมละมุนมากๆ คืออยากให้ทุกคนได้ลอง

กลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าคนรุ่นใหม่สายเกาของแบรนด์ Yogen

ไม่ว่าจะเป็นกระแส K-Pop หรือวัฒนธรรมของเกาหลี ก็จะมีกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชอบในความเป็นเกาหลีอยู่แล้ว ซึ่งทั้งตัวโปรดักต์ของเรา หรือตัวคอนเทนต์เนี่ยก็จะมีกลิ่นอายความเป็นเกาหลี เราคิดว่าจุดนี้แฟนๆก็อาจจะให้ความสนใจ แล้วก็เข้าถึงโปรดักต์ของเราได้ง่ายค่ะ

จุดนี้ก็เป็นข้อได้เปรียบอย่างนึงของแบรนด์ค่ะ คือเราจะโดดเด่นในเรื่องของการสื่อสารทางการตลาด เราพยายามที่จะครีเอทคอนเทนต์ให้หลากหลาย และก็ตามเทรนด์อยู่เสมอ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายช่องทางโซเชียลมีเดียค่ะ

ในเรื่องของการสื่อสารกับลูกค้า เราก็จะให้แอดมินของเราเรียกแทนตัวเองว่า ออนนี่ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกว่าใกล้ชิด และรู้สึกว่าสนิทสนมกัน แล้วก็ในส่วนของการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ เราก็จะมี IG filter ให้แฟนๆสามารถมาเล่นได้ แล้วก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกตามแฟนเพจ ก็คือสามารถไปติดตามได้เราก็จะแจกของรางวัลอยู่ตลอดค่ะ

ทำไมแบรนด์นมเปรี้ยวอย่าง Yogen ถึงเลือกเข้ามาบุกตลาด e-commerce

การมีเว็บไซต์ e-commerce เป็นของตัวเองเนี่ยสำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะว่าในปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคน 

เว็บไซต์ e-commerce จะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็สามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ ซึ่งความสะดวกสบายก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้ลูกค้า ตัดสินใจซื้อสินค้ากับเราได้เร็วขึ้นค่ะ

ในปัจจุบันนะคะ ตลาด e-commerce เติบโตขึ้นอย่างมากๆ แล้วก็มีความสำคัญมากๆ ทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้น แล้วก็เราสามารถสื่อสารโดยตรงกับลูกค้าได้เลย เราก็เลยให้ความสำคัญมากๆ กับตลาด e-commerceในตอนนี้

การมีเว็บไซต์ e-commerce เป็นของตัวเองเนี่ยสำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะว่าในปัจจุบันโลกออนไลน์เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของทุกคน เว็บไซต์ e-commerce จะทำให้เราสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นค่ะ ลูกค้าไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ ก็จะสามารถกดสั่งซื้อสินค้าได้ แล้วก็มีความสะดวกสบาย เช่นการกดสั่งซื้อการชำระเงินต่างๆ และความสะดวกสบายก็เป็นอีกปัจจัยนึงที่ทำให้ลูกค้าเนี่ย ตัดสินใจซื้อสินค้ากับเราได้เร็วขึ้นค่ะ

นอกจากนี้ตอนนี้เทรนด์การไลฟ์สดก็คือสำคัญมากๆ Yogen ก็เห็นถึงความสำคัญนี้เหมือนกัน คือในอนาคตเนี่ยเราก็ต้องมีการไลฟ์สดขายแน่นอนค่ะ ตอนนี้ก็กำลังเตรียมระบบทั้งหน้าบ้านและหลังบ้านค่ะ เพื่อรอให้ลูกค้า CF สินค้าของเราได้รัวๆ เร็วๆนี้ค่ะ

ทำไมถึงเลือกใช้ SHOPLINE

การจัดเก็บข้อมูลหลังบ้าน การนำข้อมูลหลังบ้านมาวิเคราะห์ SHOPLINE วิเคราะห์ได้ละเอียดมาก เราสามารถนำข้อมูลมาต่อยอดพัฒนาการขายของแบรนด์ได้ ซึ่งตรงนี้ก็คือสำคัญมากๆ ชอบมากๆค่ะ

เพราะว่า SHOPLINE มีฟีเจอร์ที่หลากหลายให้เราได้ทดลองใช้งาน แล้วก็ชอบในส่วนของการนำข้อมูลหลังบ้านมาวิเคราะห์ต่อได้ ก็คือวิเคราะห์ได้ละเอียดมากค่ะ เราสามารถนำข้อมูลมาต่อยอดพัฒนาการขายของแบรนด์ได้ค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็คือสำคัญมากๆ

เข้าชมเว็บไซต์ www.yogenmilk.com ที่สร้างโดย SHOPLINE

ฟีเจอร์เด่นที่ชอบของ SHOPLINE

ฟีเจอร์เด่นๆของ SHOPLINE ก็คือ CRM ระบบสมาชิกร้านค้า การสะสมแต้ม และก็การทำโปรโมชั่นต่างๆ หลังจากที่เราใช้งานช็อปไลน์ ทุกอย่างก็ง่ายขึ้นมากเลยค่ะ เพราะว่า SHOPLINE เข้ามาช่วยในเรื่องของการบริหารจัดการลูกค้า การจัดโปรโมชั่นที่ง่ายขึ้น แล้วก็วิธีการใช้งานก็ง่ายค่ะ เจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาอยู่ตลอดค่ะ

อีกฟีเจอร์ที่เราชอบมากๆ ก็คือโปรโมชั่นที่เราสามารถจะออกโปรให้กับลูกค้าได้ ก็คือเราสร้างโปรส่วนลด และลูกค้าสามารถนำโค้ดกลับมาใช้ในเว็บไซต์ได้ ลูกค้าก็จะได้ราคาพิเศษไปเลย แล้วอีกอันนึงก็คือเรื่องของการจัดเก็บข้อมูลหลังบ้านได้ด้วย คือเราเนี่ยนำข้อมูลมาวิเคราะห์ต่อได้ ซึ่งตรงนี้ชอบมากๆค่ะ

นอกจากนี้การบริการหลังการขายของ SHOPLINE คือเราเนี่ยประทับใจมากๆ มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาผ่านระบบกล่องข้อความของช็อปไลน์ หรือว่าถ้าเราติดตรงไหนก็สามารถโทรถามได้เลยค่ะ คือเป็นกันเองมากค่ะ

สำหรับใครเจ้าของธุรกิจคนไหนที่กำลังจะนำธุรกิจเข้าสู่ระบบ e-commerce นะคะ SHOPLINE ก็เป็นอีกแพลตฟอร์มนึงที่น่าสนใจ และก้มีประสิทธิภาพมากๆ อยากให้ทุกคนได้ลองใช้ SHOPLINE ค่ะ คือจบครบในแพลตฟอร์มเดียวค่ะ

ฝากนมเปรี้ยว Yogen น้องใหม่สไตล์เกาหลีไว้ด้วยนะคะ ปิ้งย่างเกาหลีเยียวยาใจ นมเปรี้ยวเกาหลีเยียวยาพุง ฝากกดไลค์ กดแชร์ กดติดตามไอจี เฟสบุ๊ก @yogenmilk ไว้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

SHOPLINE พร้อมสนับสนุนโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ให้กับแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ให้คุณเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายไม่ว่าจะเป้นการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าหรือระบบดูด CF ที่ช่วยให้คุณขายของผ่านโซเชียลได้ดีอย่างราบรื่น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมทั้งทดลองใช้งานฟรี 14 วันได้ทันทีที่ LINE : @shoplineth หรือคลิกที่นี่

 

 

 

 

 

Facebook Plugins