แบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่ที่มาพร้อมกับมินิมอลที่แฝงรายละเอียดในการดีไซน์ TrimmedOfficial.com ที่ก่อตั้งโดยสองพี่น้อง โปร (ณฐริศร์ วงศ์สถาพรพัฒน์) และ ป๊อป (นันท์นภัส วงศ์สถาพรพัฒน์) สองพี่น้องที่อยากจะเริ่มตุ้นธุรกิจของตัวเองด้วยความฝันที่เต็มเปี่ยมป๊อปเล่าว่า “ป๊อปจบแฟชั่นมาโดยตรงเลยคิดว่าทำแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่ quality ดี แต่ราคาจับต้องง่าย เราอยากให้ผู้ชายไม่เคอะเขินในการแต่งตัว เข้าใจในการแต่งตัวมากขึ้น และ ง่ายขึ้น ประกอบกับ” จากจุดเริ่มต้นตรงนี้ ป๊อป ได้ชวน “โปร” พี่ชายของป๊อปที่มีความรู้เรื่องการตลาดเข้ามาเป็นพาร์ทเนอร์ในการทำธุรกิจ ช่วยในการทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้า ช่วยสนุบสนุนให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว”

เลือกที่จะขายออนไลน์เป็นหลักในช่วงแรกของการสร้างแบรนด์
“หลักๆเริ่มต้นแบรนด์ผ่านทางออนไลน์อย่างเดียวเลย เราเปิด Instagram กับ Facebook มาก่อนเพื่อที่ลูกค้าจะได้หาเราได้ แล้วเราก็เริ่มทำเสื้อผ้า เริ่มโพสต์ลงโซเชียลมีเดียมากขึ้น แล้วก็มีส่งเสื้อผ้าให้ KOL บ้าง ทำให้รู้สึกว่าสินค้ามันอยู่ในตลาดแล้ว ใส่จริงยังไง มี Social proveไหมว่าใส่ออกมาแล้วมันสวยนะในดีไซน์แบบนี้ จริงๆเราก็โฟกัสเรื่องของออนไลน์เป็นหลักเลยและเป็นช่องทางที่ทำยอดขายได้ดีที่สุดด้วย”

“การมีเว็บไซต์ช่วยให้แบรนด์มีความน่าชื่อถือและสนับสนุนการชำระสินค้าในหลากหลายช่องทาง โดนเฉพาะบัตรเครดิต”

เหตุผลในการเลือกสร้างเว็บไวซต์ร้านค้าให้กับแบรนด์ของตัวเอง

“การตัดสินใจมีหลายๆส่วน เช่นตัวแบรนด์เราใหม่มากๆ อยากให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์เราน่าเชื่อถือมากขึ้น และส่วนสำคัญคือการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เพราะการซื้อขายบนโซเชียลต้องเป็นการโอนเงินเป็นส่วนใหญ่ซึ่งถ้าเรามีตัวเว็บไซต์มาช่วย มีช่องทางการชำระเงินมาสนับสนุน เราก็จะทำการตลาดได้ง่ายขึ้น เกิดการซื้อขายได้ง่ายขึ้น ลูกค้าที่เค้าสะดวกในการใช้จ่ายผ่านบัตรก็เข้ามาหาเราได้มากขึ้น เว็บไซต์นอกจากเพิ่มความน่าเชื่อถือแล้วยังเพิ่มช่องทางการจ่ายเงินให้ลูกค้าด้วย ทำให้ friendly มากขึ้น ตัวแบรนด์ก็น่าเชื่อถือขึ้นด้วย คือตอบโจทย์ในหลายๆส่วนของการทำ marketing

“เรารู้จัก  SHOPLINE จากการ  search ค้นหาก่อนเลย คือหาว่าแบรนด์เราไปอยู่ใน system ของที่ไหนดีที่สุด  แล้วลองเปรียบเทียบเรื่องราคา Package  กับ ฟีเจอร์ต่างๆข้างใน แล้วก็ลองเล่นดูในการทดลองใช้ฟรี 14 วันแล้วรู้สึกว่า ของ  SHOPLINE สะดวกดี เรื่องของหลังบ้าน มีภาษาไทยที่ชัดเจนว่าอะไรคืออะไร มันทำให้เราใช้งานได้ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น ที่สำคัญคือมี support ที่เป็นทีมคนไทยคอยดูแลด้วย คือถามมาตอบรวดเร็ว ช่วยแก้ไขปัญหาให้เราได้เร็ว ทำให้เราทำงานได้ง่ายขึ้น ก็รู้สึกว่าตรงนี้โอเคเพราะตั้งแต่ ช่วงที่ทดลองใช้ก็มีทีมที่คอยช่วยเหลือในการทำงาน เรารู้สึกว่าประทับใจกับบริการตรงนี้เลยอยากที่จะใช้งานต่อ”

 

สร้างเว็บไซต์ร้านค้า ที่ออกแบบเว็บไซต์ด้วย SHOPLINE ดีกว่ายังไง?

“ตัว SHOPLINE ที่ทางแบรนด์ใช้ที่เป็นเว็บ สำหรับคนที่เริ่มต้นมันค่อนข้างง่ายมากเพราะ สมมติถ้าเราออกแบบเว็บแล้วเราไม่มีไอเดียคิดไม่ออก ในเว็บก็จะมี template ให้เราเลือกสมมติ คุณอยากใช้มีเมนูแถบฝั่งซ้าย หรืออยู่ข้างบน ใช้โทนสีดำ มีแบนเนอร์ใหญ่ มีตัวสินค้า ทาง SHOPLINE ในเว็บหลังบ้านมีให้เลือกค่อนข้างเยอะเราไม่จำเป็นต้องมานั่งดีไซน์เองทุกอย่าง มันค่อนข้างสะดวกและง่ายกับคนที่พึ่งเริ่มมากๆ บางทีเราอาจจะมีแค่รูปสินค้าที่เราถ่ายมา เราก็สามารถที่จะเปิดเว็บกับ  SHOPLINE ได้เลยเพราะเขามี template ให้เราเลือกเยอะอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องออกแบบเองก็ได้”

SHOPLINE เข้ามามีส่วนช่วยในการเริ่มต้นธุรกิจยังไงบ้าง

“SHOPLINE มีฟีเจอร์เยอะมาก เช่นการยิงแอดก็ดีหรือการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้า การจัดรายละเอียดของสินค้า และ เว็บไซต์หลังบ้านสามารถเชื่อมต่อระบบกับตัวระบบโฆษณา  Facebook  หรือ LINE ได้แล้วก็ในเรื่องของการจัดการการคลังด้วย พวกการจัดการคลังสินค้า ต่างๆ ซึ่งสำหรับผู้ประกอบการอย่างผมที่พึ่งทำธุรกิจหรือทำงานประจำอยู่ก็ค่อนข้างตอบโจทย์เพราะเหมือนทาง SHOPLINE ช่วยรวบรวมข้อมูลมาให้เราแล้ว เราเองก็บริหารงานง่ายขึ้นเลยรู้สึกว่าตรงนี้ค่อนข้างสะดวกที่เราจะได้ไม่ต้องเข้าไปหาเอกสารเองในหลายๆเว็บ แต่ SHOPLINE ดึงมาให้เราแล้ว หรือแม้กระทั่งเรื่องของการตอบแชทลูกค้าก็มีปลั๊กอินที่ที่ดึง inbox ทุกอย่างเข้ามาในหลังบ้าน  SHOPLINE ให้ ทำให้สะดวกสำหรับเราค่อนข้างเยอะ”

 

“การที่แบรนด์เราจะเป็นแบรนด์ระดับโลก ได้มันก็ต้องมีตัวช่วยจริงๆแล้วเราสองคนมองว่าการทำเว็บไซต์ขึ้นมาก็สามารถทำให้เข้าถึงคนได้มากขึ้นและ  worldwide มากขึ้นด้วย คิดว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับแบรนด์ตัวเองด้วยในการเข้าสู่ตลาดโลก”

 เป้าหมายในอนาคตของ TrimmedOfficial กับแบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง

“จริงๆอยากทำ Global brand อยากให้แบรนด์มันไปได้ไกล เราก็ฝันใหญ่ไว้ก่อนแหละเพราะ มันเป็นออนไลน์แล้วมันก็ไม่มีขอบเขตในการทำการตลาดแล้วแหละ มันขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถทำมันได้หรือเปล่า เช่นปีนี้เราตั้งใจว่าอยากตั้งใจลุยเรื่องตลาดของคนไทยให้ชัดก่อน สมมติถ้าทำได้เริ่มเติบโตที่ฐานแฟนที่ดี เราก็อาจจะเขยิบมาโซนเอเชียมากขึ้น หรือไปทางฮ่องกง ญี่ปุ่น เกาหลีมากขึ้น ที่เป็ยเพื่อนบ้านเราที่มีไลฟ์สไตล์คล้ายๆเรา ก็หลังว่าจะค่อยๆเติบโตเป็นแบรนด์ระดับโลกได้ การที่แบรนด์เราจะเป็นแบรนด์ระดับโลก ได้มันก็ต้องมีตัวช่วยจริงๆแล้วเราสองคนมองว่าการทำเว็บไซต์ขึ้นมาก็สามารถทำให้เข้าถึงคนได้มากขึ้นและ  worldwide มากขึ้นด้วย คิดว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับแบรนด์ตัวเองด้วยในการเข้าสู่ตลาดโลก”

ติดตาม TrimmedOfficial ได้ตามช่องทางด้านล่างนี้

Facebook trimmed_official

LINE @trimmed.bkk

Instagram trimmed_official

Website https://www.trimmedofficial.com/

คนที่กำลังมองหาช่องทางการเริ่มต้นธุรกิจเป็นของตัวเองหลายๆคน ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้างเว็บไซต์แบรนด์สินค้า ที่มาพร้อมกับระบบจัดการสินค้าและขายสินค้าได้ทันที SHOPLINE พร้อมให้ทดลองใช้ฟรี 14 วัน คลิก

Facebook Plugins