เคล็ด (ไม่) ลับในการเพิ่มผู้ติดตามและกระตุ้นยอดขายบน Instagram

เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า พร้อมบอกต่อเคล็ดลับในการเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram และกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ

ปัจจุบันมีผู้ใช้ Instagram เพิ่มขึ้นมากและยังมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าธุรกิจรูปแบบไหน จะธุรกิจเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารกับลูกค้าได้ 

ภาพเพียงหนึ่งภาพบน Instagram อาจสร้างยอดขายให้ร้านของคุณได้ถึง 1,000 คำสั่งซื้อ! โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าอยู่ในกลุ่มอายุ 15-30 ปี ทำให้ Instagram นับว่าเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณจะยอมตกขบวนโดยการใช้แค่ Facebook เป็นช่องทางในการสื่อสารเพียงช่องทางเดียวอีกเหรอ?

 

สร้างความประทับใจแรกด้วยโปรไฟล์บน Instagram

สิ่งที่ผู้ติดตามจะเห็นเป็นอย่างแรกบน Instagram คือโปรโฟล์ ดังนั้นควรตั้งโปรไฟล์ด้วยชื่อแบรนด์ของคุณที่จดจำง่าย พร้อมทั้งใช้ประโยคสั้นๆ ในการสรุปให้ผู้ติดตามรู้ว่าธุรกิจหรือบริการของคุณเกี่ยวกับอะไร

หากแบรนด์กำลังอยู่ในระหว่างโปรโมทแคมเปญหรือข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ก็ควรใส่ข้อมูลตรงนี้ลงไปด้วย เพื่อให้แบรนด์ของคุณมีความแตกต่างกับคู่แข่ง

สุดท้ายให้ใส่ลิงก์เว็บไซต์ร้านค้าของคุณเพื่อ lead ให้ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์และสั่งซื้อสินค้า

 

 

ภาพสินค้าที่ดีจะช่วยสื่อสารแทนคุณได้

จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น Instagram คือการแบ่งปันรูปภาพ เพราะฉะนั้นการใช้ภาพที่ดีจะช่วยถ่ายทอดคุณลักษณะและคุณภาพของสินค้าผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากลูกไม่สามารถสัมผัสสินค้าใจก่อนตัดสินใจเลือกซื้อได้

ถ้าหากคุณไม่มีงบมากพอในการจ้างช่างภาพมืออาชีพเพื่อถ่ายภาพสินค้าของคุณ สามารถทำตามคำแนะนำนี้เพื่อเสกให้ภาพบน Instagram ของคุณดึงดูดลูกค้าได้ง่ายขึ้น

  • เล่นกับแสงเงา และพื้นหลังของสินค้าเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้า
  • ใช้โทนสีภาพที่สอดคล้องกัน และเน้นการใช้แสงธรรมชาติเพื่อปรับแก้ไขรูปภาพได้สวยขึ้น
  • กำหนดธีมของภาพไปในทางเดียวกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้
  • เพิ่มแคปชั่นโดนๆ หรือคำอธิบายสินค้าที่เข้าใจง่าย

 

 

ใช้แฮชแท็กเพื่อให้ผู้ใช้ใหม่ๆ สามารถค้นพบร้านของคุณบน Instagram

แฮชแท็กเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ Instagram อีกทั้งยังเป็นวิธีท่ีมีประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ

อย่างไรก็ตามแฮชแท็กบางประเภทก็ถูกจัดว่าเป็นสแปม ดังนั้นจึงควรใช้แฮชแท็กที่ถูกต้อง มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ และไม่เกิน 5-10 แฮชแท็กต่อหนึ่งโพสต์ เพื่อให้ร้านค้าของคุณถูกพบได้ง่ายขึ้น

ยกตัวอย่างถ้าแบรนด์ของคุณขายรองเท้าสเก็ต ควรใช้แฮชแท็กที่อธิบายถึงผลิตภัณฑ์และธุรกิจของคุณได้อย่างชัดเจน เช่น #skaters #Streetwear #skateboards #รองเท้าสเก็ต รวมถึงชื่อแฮชแท็กที่เป็นชื่อแบรนด์ของคุณเอง

คุณยังสามารถสร้างแฮชแท็กของแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสินค้าที่คุณต้องการขาย ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องไปอ่านโพสต์อื่นๆ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้อง เช่น #ZARASPRING #ZARAJEANS #ZARAMENS

นอกจากนี้การใช้แฮชแท็กยอดนิยมยังทำให้มีคนเห็นสินค้าของคุณมากขึ้น จึงควรติดตามเทรนด์และดูว่าแฮชแท็กไหนกำลังมาแรง อย่างไรก็ตามพยายามระวังในการเลือกใช้แฮชแท็กให้เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ไม่เช่นนั้นอาจดูเหมือนกำลังหลอกขายของ

 

ดึงดูดผู้ติดตามด้วยการสร้าง Instagram Story

สิ่งที่เราต้องการคือการเปลี่ยนผู้ใช้งาน Instagram มาเป็นลูกค้าและซื้อของจากคุณ จากการวิจัยพบว่าในแต่ละวันมีผู้ใช้งาน Instagram Story มากถึง 500 ล้านคน ซึ่งเท่ากับว่าในทุก 16 คนบนโลก จะมี 1 คนที่กำลังใช้งานอยู่

เพื่อเป็นการเพิ่มยอดผู้ติดตามคุณสามารถแนะนำแบรนด์ของคุณผ่าน Instagram Story ซึ่งยังช่วยให้คุณสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตามผ่านการทำแบบสอบถาม การตอบคำถามลูกค้า การให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น หรือการไลฟ์สตรีม เป็นต้น

ลองมาดูตัวอย่างการทำ Instagram Story ของแบรนด์ใหญ่อย่าง Lowe’s บริษัทขายอุปกรณ์และบริการตกแต่งบ้าน ซึ่งได้สร้างวิดีโอที่นำเสนอคุณค่าในการตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผ่านเรื่องราวบน Instagram Story ให้เหมือนกับว่าการตกแต่งบ้านด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย

 

 

เพิ่มโลเคชั่นของร้านเพื่อดึงดูดผู้ติดตามในละแวกใกล้เคียง

ข้อดีของ Instagram คือสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทั่วโลก อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นธุรกิจในท้องถิ่นที่ต้องการเข้าถึงลูกค้าในบริเวณใกล้เคียงและกำหนดเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น อย่าลืมเพิ่มโลเคชั่นลงในโพสต์ของคุณเพื่อให้ผู้ชมสามารถค้นหาคุณได้ สร้างสติกเกอร์และแฮชแท็กโลเคชั่นของคุณในโพสต์และสตอรี่เพื่อค้นหาลูกค้าและอินฟลูเอนเซอร์ในพื้นที่ที่คุณต้องการ

 

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คุณยังสามารถอิมพอร์ตรูปภาพสินค้าทั้งหมดจาก Instagram ไปยังแผงผู้ดูแลระบบของ SHOPLINE ได้ เพื่อช่วยประหยัดเวลาและทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 


 

Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคารีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE

Facebook Plugins

Recent Posts

นมเปรี้ยวของคนรุ่นใหม่…Yogen เผยกลยุทธ์บุกตลาด e-commerce เปิดเว็บไซต์ครองใจลูกค้าสายเกา I รีวิว SHOPLINE

เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…

3 years ago

เร่ิมขายของออนไลน์ ทำไมต้องเลือก SHOPLINE ทำเว็บไซต์และระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สด

ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…

3 years ago

Dandy Cosmo สร้างเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ยอดขายออนไลน์เติบโตไม่หยุด I รีวิว SHOPLINE

Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…

3 years ago

เริ่มไลฟ์ยังไงให้ไม่พัง! Sis and Me plussize ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ แชร์วิธีแก้ปัญหาขายดีจนตอบลูกค้าไม่ทัน ช่วยดันยอดขายพุ่งสูงกว่า 150% l รีวิว SHOPLINE

จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย  เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…

3 years ago

มารู้จัก Inbound Marketing เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

  หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย  Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…

3 years ago

7 ข้อเตือนใจสำหรับร้านค้ามือใหม่ ในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น!   เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…

3 years ago