เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า พร้อมบอกต่อเคล็ดลับในการเพิ่มผู้ติดตามบน Instagram และกระตุ้นยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ

ปัจจุบันมีผู้ใช้ Instagram เพิ่มขึ้นมากและยังมีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคอีกด้วย ซึ่งไม่ว่าธุรกิจรูปแบบไหน จะธุรกิจเล็กหรือใหญ่ ก็สามารถใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารกับลูกค้าได้ 

ภาพเพียงหนึ่งภาพบน Instagram อาจสร้างยอดขายให้ร้านของคุณได้ถึง 1,000 คำสั่งซื้อ! โดยเฉพาะเมื่อลูกค้าอยู่ในกลุ่มอายุ 15-30 ปี ทำให้ Instagram นับว่าเป็นเครื่องมือในการทำธุรกิจและเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณจะยอมตกขบวนโดยการใช้แค่ Facebook เป็นช่องทางในการสื่อสารเพียงช่องทางเดียวอีกเหรอ?

 

สร้างความประทับใจแรกด้วยโปรไฟล์บน Instagram

สิ่งที่ผู้ติดตามจะเห็นเป็นอย่างแรกบน Instagram คือโปรโฟล์ ดังนั้นควรตั้งโปรไฟล์ด้วยชื่อแบรนด์ของคุณที่จดจำง่าย พร้อมทั้งใช้ประโยคสั้นๆ ในการสรุปให้ผู้ติดตามรู้ว่าธุรกิจหรือบริการของคุณเกี่ยวกับอะไร

หากแบรนด์กำลังอยู่ในระหว่างโปรโมทแคมเปญหรือข้อเสนอพิเศษอื่นๆ ก็ควรใส่ข้อมูลตรงนี้ลงไปด้วย เพื่อให้แบรนด์ของคุณมีความแตกต่างกับคู่แข่ง

สุดท้ายให้ใส่ลิงก์เว็บไซต์ร้านค้าของคุณเพื่อ lead ให้ลูกค้าเข้าชมเว็บไซต์และสั่งซื้อสินค้า

 

 

ภาพสินค้าที่ดีจะช่วยสื่อสารแทนคุณได้

จุดเด่นของแอปพลิเคชั่น Instagram คือการแบ่งปันรูปภาพ เพราะฉะนั้นการใช้ภาพที่ดีจะช่วยถ่ายทอดคุณลักษณะและคุณภาพของสินค้าผ่านทางออนไลน์ เนื่องจากลูกไม่สามารถสัมผัสสินค้าใจก่อนตัดสินใจเลือกซื้อได้

ถ้าหากคุณไม่มีงบมากพอในการจ้างช่างภาพมืออาชีพเพื่อถ่ายภาพสินค้าของคุณ สามารถทำตามคำแนะนำนี้เพื่อเสกให้ภาพบน Instagram ของคุณดึงดูดลูกค้าได้ง่ายขึ้น

  • เล่นกับแสงเงา และพื้นหลังของสินค้าเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้า
  • ใช้โทนสีภาพที่สอดคล้องกัน และเน้นการใช้แสงธรรมชาติเพื่อปรับแก้ไขรูปภาพได้สวยขึ้น
  • กำหนดธีมของภาพไปในทางเดียวกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของคุณได้
  • เพิ่มแคปชั่นโดนๆ หรือคำอธิบายสินค้าที่เข้าใจง่าย

 

person taking picture of the foods

 

ใช้แฮชแท็กเพื่อให้ผู้ใช้ใหม่ๆ สามารถค้นพบร้านของคุณบน Instagram

แฮชแท็กเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์และได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใช้ Instagram อีกทั้งยังเป็นวิธีท่ีมีประสิทธิภาพในการสร้างการมีส่วนร่วมกับโพสต์ของคุณ

อย่างไรก็ตามแฮชแท็กบางประเภทก็ถูกจัดว่าเป็นสแปม ดังนั้นจึงควรใช้แฮชแท็กที่ถูกต้อง มีความเกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณ และไม่เกิน 5-10 แฮชแท็กต่อหนึ่งโพสต์ เพื่อให้ร้านค้าของคุณถูกพบได้ง่ายขึ้น

ยกตัวอย่างถ้าแบรนด์ของคุณขายรองเท้าสเก็ต ควรใช้แฮชแท็กที่อธิบายถึงผลิตภัณฑ์และธุรกิจของคุณได้อย่างชัดเจน เช่น #skaters #Streetwear #skateboards #รองเท้าสเก็ต รวมถึงชื่อแฮชแท็กที่เป็นชื่อแบรนด์ของคุณเอง

คุณยังสามารถสร้างแฮชแท็กของแบรนด์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสินค้าที่คุณต้องการขาย ทำให้ผู้ซื้อไม่ต้องไปอ่านโพสต์อื่นๆ ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้อง เช่น #ZARASPRING #ZARAJEANS #ZARAMENS

นอกจากนี้การใช้แฮชแท็กยอดนิยมยังทำให้มีคนเห็นสินค้าของคุณมากขึ้น จึงควรติดตามเทรนด์และดูว่าแฮชแท็กไหนกำลังมาแรง อย่างไรก็ตามพยายามระวังในการเลือกใช้แฮชแท็กให้เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ ไม่เช่นนั้นอาจดูเหมือนกำลังหลอกขายของ

 

ดึงดูดผู้ติดตามด้วยการสร้าง Instagram Story

สิ่งที่เราต้องการคือการเปลี่ยนผู้ใช้งาน Instagram มาเป็นลูกค้าและซื้อของจากคุณ จากการวิจัยพบว่าในแต่ละวันมีผู้ใช้งาน Instagram Story มากถึง 500 ล้านคน ซึ่งเท่ากับว่าในทุก 16 คนบนโลก จะมี 1 คนที่กำลังใช้งานอยู่

เพื่อเป็นการเพิ่มยอดผู้ติดตามคุณสามารถแนะนำแบรนด์ของคุณผ่าน Instagram Story ซึ่งยังช่วยให้คุณสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ติดตามผ่านการทำแบบสอบถาม การตอบคำถามลูกค้า การให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น หรือการไลฟ์สตรีม เป็นต้น

ลองมาดูตัวอย่างการทำ Instagram Story ของแบรนด์ใหญ่อย่าง Lowe’s บริษัทขายอุปกรณ์และบริการตกแต่งบ้าน ซึ่งได้สร้างวิดีโอที่นำเสนอคุณค่าในการตกแต่งบ้านด้วยตัวเอง โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ผ่านเรื่องราวบน Instagram Story ให้เหมือนกับว่าการตกแต่งบ้านด้วยตัวเองนั้นเป็นเรื่องง่ายดาย

 

 

เพิ่มโลเคชั่นของร้านเพื่อดึงดูดผู้ติดตามในละแวกใกล้เคียง

ข้อดีของ Instagram คือสามารถเข้าถึงผู้ใช้งานได้ทั่วโลก อย่างไรก็ตามหากคุณเป็นธุรกิจในท้องถิ่นที่ต้องการเข้าถึงลูกค้าในบริเวณใกล้เคียงและกำหนดเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น อย่าลืมเพิ่มโลเคชั่นลงในโพสต์ของคุณเพื่อให้ผู้ชมสามารถค้นหาคุณได้ สร้างสติกเกอร์และแฮชแท็กโลเคชั่นของคุณในโพสต์และสตอรี่เพื่อค้นหาลูกค้าและอินฟลูเอนเซอร์ในพื้นที่ที่คุณต้องการ

 

 

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด คุณยังสามารถอิมพอร์ตรูปภาพสินค้าทั้งหมดจาก Instagram ไปยังแผงผู้ดูแลระบบของ SHOPLINE ได้ เพื่อช่วยประหยัดเวลาและทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

 

 


 

Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคารีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE

Facebook Plugins