พิษโควิด! ร้านแว่นตา Glassaholic ปรับมาขายออนไลน์ ไปจ้างทำเว็บไซต์ขายของมันยุ่งยาก! เปลี่ยนมาใช้ SHOPLINE ช่วยได้ l รีวิว SHOPLINE

Glassaholic ร้านแว่นตาชื่อดังที่มีจุดเริ่มต้นที่สยาม และขยายไปมากถึง 40 สาขา คอนเซปต์ของร้าน Glassaholic เป็นร้านแว่นตาที่อยากให้ทุกคนได้สนุกสนาน เข้ามาค้นหาสไตล์ที่เหมาะกับตัวเอง ด้วยการเป็นศูนย์รวมของแว่นตาและแว่นกันแดดครบทุกแบรนด์ดังในเมืองไทย เป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์เลนส์สายตาระดับโลกอย่าง ZEISS รวมไปถึงการคัดสรรคอลเลคชันใหม่เข้ามาอัปเดตเทรนด์อยู่เสมอ มีสินค้าให้เลือกในร้านในทุกแบรนด์มากกว่า 50 รุ่น ที่พร้อมดูแลลูกค้าที่เป็นคนละเอียดในทุกไลฟ์สไตล์ และพร้อมจะเลือกสิ่งที่เหมาะให้กับตัวเอง

 

วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ คุณเพ็ญธิดา พลพิพัฒนพงศ์ เจ้าของธุรกิจแว่นตาแบรนด์ Glassaholic เกี่ยวกับที่มาของร้าน Glassaholic และผลกระทบจากการเปลี่ยนมาขายของออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ร้านค้า

จุดเริ่มต้นของ Glassaholic มีที่มาอย่างไร?

“ร้านของเราก่อตั้งมาประมาณ10 กว่าปี ร้านแรกของเราอยู่ที่สยาม สินค้าที่ช่วยตัดสายสะดือให้ร้านเราเป็นแบรนด์ที่ติดตลาดก็คือ หนึ่งในตัวแทนจำหน่ายแว่นตา Super เพราะในอดีตคนอาจจะไม่ค่อยสนใจเรื่องของแฟชั่นเท่าไหร่ แต่แว่นตา Super ทำให้เราขายดีมาก ของแทบจะไม่พอขาย เมื่อแว่นตาได้มาเป็นแฟชั่น ทำให้ร้านเล็กๆ ในสยามของเรา ขยายมากถึง 40 สาขาทั่วประเทศ”

ช่วงโควิดที่ผ่านมาทางร้านได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง?

“ในช่วงโควิดเราเป็นธุรกิจที่พึ่งพาหน้าร้านที่ห้างสรรพสินค้าเป็นหลัก ทำให้เกิดผลกระทบมาก ในตลอดปีที่ผ่านมาเราก็ปรับตัวและพัฒนาน้องๆ ให้เริ่มเข้ามามีบทบาทในการขายของออนไลน์ ทั้งใน LINE และ Facebook

สิ่งที่เจอเมื่อเริ่มขายออนไลน์คือการที่ลูกค้าอยากเห็นรายละเอียดของสินค้ามากขึ้น การส่งภาพผ่านทางแชทมันไม่สะดวก เราจึงเริ่มมองหาช่องทางเป็นเว็บไซต์ เราเริ่มต้นโดยการจ้างเอเจนซีในการพัฒนาเว็บไซต์ ซึ่งใช้เวลานานมาก และออกมาไม่ได้อยากที่ต้องการ เพราะเขามีหน้าที่แค่ทำเว็บไซต์ แต่เราเองต้องเป็นคนวางแผน ติดต่อเกี่ยวกับการเชื่อมต่อช่องทางของธุรกิจอีคอมเมิร์ซต่างๆ และค่อยมาให้เขามาพัฒนาต่ออีกทีหนึ่ง ซึ่งเราเองก็พึ่งรู้ ทำให้เรารู้สึกว่ามันยุ่งยากหลายขั้นตอน และสุดท้ายก็ออกมาครึ่งๆ กลางๆ ไม่ออกมาดั่งใจ

และฝั่งเราเองก็ใช้งานหลังบ้านยากมาก เพราะแอดมินเราไม่ได้มีความรู้เรื่องเทคนิค สิ่งที่เราต้องการคือ เว็บไซต์สำหรับขายสินค้าหรือ อีคอมเมิร์ซเว็บไซต์ สามารถดูแค็ตตาล็อก มีโปรโมชั่นได้ ไปจนถึงการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งต่างๆ”

 

รู้จักกับ SHOPLINE ได้อย่างไร และ SHOPLINE ได้เข้ามาช่วยเหลือการขายของออนไลน์อย่างไร

“มีเพื่อนแนะนำมากับ SHOPLINE ว่าพึ่งเข้ามาให้บริการในไทย เราคิดว่ามันถูกใช้งานมาจากหลายประเทศแล้ว เราคิดว่ามันน่าจะเป็นแพลตฟอร์มที่เสถียรพอสมควร

เราให้ทีมเราเข้าไปศึกษาและลองใช้งาน ทีมงานสามารถนำกลับมาเสนอเว็บไซต์ที่ใช้ SHOPLINE ได้ในไม่ถึง10 วัน และมีฟังก์ชันต่างๆ ที่เราเคยต้องการในเว็บไซต์เก่าครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นการแบ่งสินค้าเป็นหมวดหมู่ การเขียนบล็อก การเชื่อมต่อกับ Instagram Facebook หรือ Youtube เข้ามาแทรกได้ และยังเชื่อมต่อกับการขนส่งได้ แถมยังเข้าใช้งานระบบหลังบ้านได้งาน มีลูกเล่นเยอะ ซึ่งเราเซอร์ไพรส์มากที่สามารถทำได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

เราเป็นสินค้าแฟชั่น เราให้ความสนใจเกี่ยวกับหน้าตาของเว็บไซต์ที่สวยงามด้วยซึ่ง SHOPLINE สามารถออกแบบมาได้สวยมาก แถมยังใช้ค่าใช้จ่ายไม่สูง สิ่งที่ SHOPLINE คิดว่าใช้จ่ายมาคือมันถูกมาก”

สิ่งที่ทางGlassaholic ได้เรียนรู้จากการปรับตัวมาขายออนไลน์

“ในโลกออนไลน์มันไม่มีอะไรผิดอะไรถูกถาวร สิ่งที่เคยทำแล้วใช้ในอนาคตอาจจะไม่ใช่ก็ได้ เราต้องปรับตัวตลอดเวลา รวมไปถึงการเข้าใจลูกค้าว่าเป็นคนแบบไหน ชอบการสื่อสารและคอนเทนต์แบบไหน ในการที่เราจะพยายามเข้าไปถึงลูกค้าผ่านคอนเทนต์ อีกสิ่งที่สำคัญคือ ทีมงานที่จะต้องเข้าไปมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าไว้วางใจ เพราะสินค้าบางชิ้นมีราคาสูง เราจะทำอย่างไรให้ลูกค้ามีความเชื่อใจ”

 SHOPLINE พร้อมเป็นตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์การทำธุรกิจขายออนไลน์ด้วยเว็บไซต์ร้านค้าแบบสำเร็จรูปใช้งานได้ทันทีด้วย ⭐ Website E-commerce Solution  แพ็กเกจอีคอมเมิร์ซสร้างเว็บไซต์ร้านค้าที่คุณออกแบบเองได้ เพียงเดือนล่ะ 599 บาท ครบทุกฟังก์ชั่นสำหรับขายสินค้าออนไลน์ ออกแบบง่าย ไม่ต้องเขียนโค้ด เพิ่มสินค้า พร้อมขายได้ทันที ไม่กี่ขั้นตอน (เรียนรู้เพิ่มเติม คลิก)  หากท่านไหนสนใจอยากทดลองใช้งานฟรี 14 วัน สามารถเข้ามาใช้งานได้ทันที คลิก 


Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคา รีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE

 

Facebook Plugins

Recent Posts

นมเปรี้ยวของคนรุ่นใหม่…Yogen เผยกลยุทธ์บุกตลาด e-commerce เปิดเว็บไซต์ครองใจลูกค้าสายเกา I รีวิว SHOPLINE

เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…

3 years ago

เร่ิมขายของออนไลน์ ทำไมต้องเลือก SHOPLINE ทำเว็บไซต์และระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สด

ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…

3 years ago

Dandy Cosmo สร้างเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ยอดขายออนไลน์เติบโตไม่หยุด I รีวิว SHOPLINE

Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…

3 years ago

เริ่มไลฟ์ยังไงให้ไม่พัง! Sis and Me plussize ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ แชร์วิธีแก้ปัญหาขายดีจนตอบลูกค้าไม่ทัน ช่วยดันยอดขายพุ่งสูงกว่า 150% l รีวิว SHOPLINE

จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย  เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…

3 years ago

มารู้จัก Inbound Marketing เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

  หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย  Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…

3 years ago

7 ข้อเตือนใจสำหรับร้านค้ามือใหม่ ในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น!   เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…

3 years ago