สรุปบทความ
เมื่อลูกค้าเข้ามาที่เว็บไซต์แล้วอย่าปล่อยให้หลุดมือ ลองเรียนรู้การทำการตลาดแบบRemarketing เพื่อส่งภาพโฆษณาของสินค้าคุณเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านคุณ
วันนี้ SHOPLINE อยากชวนเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ของ SHOPLINE มาเรียนรู้เทคนิคการทำการตลาดแบบอีคอมเมิร์ซแบบนึงที่เรียกว่าการ Remarketing หรือ การทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่เคยมองเห็นเราแล้ว
เป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกค้าใหม่ๆที่เคยเข้ามาชมสินค้าของเราบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรานั้น จะสั่งซื้อสินค้าของร้านเราทันที โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ตลาดการค้าขายออนไลน์มีการแข่งขันที่สูงมาก ลูกค้าเหล่านั้นจะเข้าไปดูสินค้าจากหลากหลายแหล่งก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้า หลังจากเวลาผ่านไประยะหนึ่งพวกเขาอาจจะลืมแบรนด์ของคุณที่เขาพึ่งรู้จักและไม่กลับมาดูร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกต่อไปเลย
เพื่ออุดช่องว่าตรงนี้ เหล่าคนขายของออนไลน์ควรมีความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดอยู่บ้าง เพื่อส่งสินค้าของเราไปเตือนคนที่เคยเข้ามาดูและสร้างโอกาสให้เขากลับมาซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกครั้ง
การ Remarketing จึงเป็นวิธีหนึ่งของการทำโฆษณาที่จะช่วยให้เราสามารถยิงแอดไปหาคนที่เคยเข้าเว็บไซต์ร้านค้าของเราได้ โดยแพลตฟอร์ม ที่เราจะเลือกยิงแอดแบบ Remarketing นั้นก็คือ Facebook เพราะคงปฏิเสธไม่ได้ว่าคนเล่นโซเชียลมีเดียนี้เยอะเป็นอันดับต้นๆ ดังนั้นเราจึงเลือกการ Remarketing ภาพโฆษณาของร้านเราให้ไปปรากฏอีกครั้งใน Facebook ของคนที่เคยเข้ามาชมเว็บไซต์ของเราเพื่อเพิ่มโอกาสในการตัดสินใจซื้อให้มากขึ้น
สำหรับแม่ค้ามือใหม่ เรามาทำความรู้จัก การ Remarketing กัน!
(ภาพแสดงกระบวนการทำโฆษณาแบบ Remarketing )
Remarketing หรือการกำหนดเป้าหมายโฆษณากลับไปสู่คนที่เคยเข้ามาชมเว็บไซต์เราแล้ว แนวคิดง่ายๆคือการที่เรายิงแอดของเราให้ติดตามลูกค้าของเราไปทุกๆที่
วัตถุประสงค์ของโฆษณา Remarketing คือ เพื่อให้แบรนด์ของคุณปรากฏในหน้าจอของผู้เข้าชมบ่อยๆ และกระตุ้นเตือนพวกเขาว่าคุณยังรอพวกเขาสั่งซื้ออยู่เสมอ
ทำไมจึงควรยิงแอดโฆษณาRemarketing
ลูกค้าที่เข้ามาชมสินค้าของคุณในเว็บไซต์นั้นเเปลว่าคนเหล่านั้นมีความสนใจในสินค้าของคุณในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่พวกเขายังไม่ได้ตัดสินใจในการซื้อสินค้าทันทีเมื่อเข้ามาดู จุดประสงค์หลักของการทำ Remarketing คือการดึงผู้เข้าชมเหล่านั้นกลับมาเป็นลูกค้าอีกครั้ง การโฆษณาแบบนี้จะทำให้คุณสามารถปรับปรุงอัตรา Conversion และยังเป็นการลดต้นทุนในการได้มาซึ่งลูกค้าด้วย
แล้วเราจะยิงโฆษณา Remarketing บน Facebook ได้อย่างไร
เรามาเรียนรู้การสร้างกลุ่มเป้าหมายโฆษณา Remarketing บน Facebook กันเถอะ อย่างแรกควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ติดตั้ง Facebook pixel หรือ Conversion KPI ในเว็บไซต์ของคุณแล้ว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ SHOPLINE เปิดตัวการเชื่อมต่อ Facebook Conversion API ตามติดพฤติกรรมลูกค้าจากเว็บไซต์เพื่อการยิงโฆษณาผ่าน Facebook ให้แม่นยำขึ้น )
การติดตั้ง Facebook pixel ยังสำคัญต่อการ Remarketing และการแบ่งกลุ่มเป้าหมายที่เราจะยิงแอดหาในอนาคตอีกด้วย
ขั้นตอนการตั้งค่ากลุ่มเป้าหมายใหม่ที่กำหนดเอง (custom audience) เพื่อยิงโฆษณา Remarketing บน Facebook
ขั้นตอนที่ 1. เข้าสู่บัญชี Facebook ของคุณและไปที่ “Manage Ads”
ขั้นตอนที่ 2. ไปที่ “Setting” และคลิกที่ “Audience” ใต้หัวข้อ assets
ขั้นตอนที่ 3. จากนั้นสร้าง “custom audience”
ขั้นตอนที่ 4. เลือก “website traffic”
ขั้นตอนที่ 5. ขอแนะนำให้คุณกำหนดเป้าหมายใหม่เป็น “All website visitors”
มื่อคุณมีเว็บไซต์ระยะนึง ระบบจำจับเก็บข้อมูลของคนที่เข้าเว็บไซต์ไว้ด้วยFacebook pixel หรือ Conversion KPI ทำให้ facebook สามารถดึงเอาข้อมูลของคนเหล่านั้นมาเชื่อมต่อโปรไฟล์เฟสบุ๊คและส่งภาพโฆษณาเราไปถึงได้ โดยเราต้องเลือก “All website visitors” และคลิกที่ “Create Audience” ก็ถือเป็นอันเสร็จสิ้นในการสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง
เมื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายใหม่สำหรับการ Remarketing ได้แล้วใน custom audience คุณก็สามารถเลือกยิงแอดโฆษณาใหม่ได้โดยสร้างแคมเปญโฆษณาใหม่และเลือก custom audience ที่ตั้งค่าไว้ได้เลย
เรามี้อแนะนำสำหรับเทคนิคการออกแบบภาพโฆษณาสำหรับ Remarketing เพื่อช่วยให้แอดโฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น
– สร้าง Call to action ให้ชัดเจนว่าต้องการให้คนเห็นโฆษณาทำอะไร
– นำเสนอโปรโมชันพิเศษหรือส่วนลดต่างๆเพื่อดึงดูดลูกค้า
– ออกแบบสีสันที่สดใส สะดุดตาหรือภาพสินค้าเด่น
– ใช้ข้อความที่สั้น กระชับ และเข้าใจง่าย
SHOPLINE หวังว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านจะเข้าใจวิธีการทำการตลาดเบื้องต้นสำหรับแม่ค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี เรายังพร้อมสนับสนุนแม่ค้าออนไลน์ด้วยความรู้ดีๆอีกมากมายที่หลายคนสามารถติดตามกันได้ที่นี่
#SHOPLINE ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ขายไงก็ไม่พัง!แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ตัวช่วยขายของผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ในฮ่องกง 🇭🇰และไต้หวัน🇹🇼!
ทดลองใช้งานฟรี 14 วัน ✨ คลิก
💚ปรึกษาฟรีแอดไลน์เลย! : @shoplineth
โทรหาเราทันที : 094 653 8866
Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคา รีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…
Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…
จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…
หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…
แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น! เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…