ในยุควิกฤติเศรษฐกิจ เจ้าของธุรกิจหลายๆเจ้าอาจวางแผนชะลอการเริ่มต้นโปรเจกต์ต่างๆ แต่ไม่ใช่กับ “ก้องฟ้าค้าส่ง” ธุรกิจค้าส่งขนมที่เริ่มต้นจากวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง และยังคงเดินหน้าต่อแม้เจอพิษโควิด ด้วยการผันตัวเป็นแม่ค้าไลฟ์ขายทางออนไลน์ โดยปัจจุบันมีเพจ Facebook ที่มียอดผู้ติดตามสูงถึง 20,000 คน วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสเข้าไปพูดคุยกับ “ป้ามะระ” เจ้าของ “ก้องฟ้าค้าส่ง” ผู้พลิกชีวิตจากลูกจ้างรายเดือนตกงานเพราะพิษเศรษฐกิจปี…
สรุปบทความ SHOPLINE เป็นเหตุผลดีๆที่แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ควรเลือกใช้ในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าของคุณ เพราะว่าสามารถให้คุณเป็นเจ้าของเว็บไซต์ดีไซน์สวยพร้อมระบบขายสินค้าแบบครบครันได้ในราคาประหยัด แม่ค้าออนไลน์มีคำถามใช่ไหม ถ้าจะเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าจะเลือกใช้แพลตฟอร์มไหนดี? การเติบโตของธุรกิจขายของออนไลน์ไม่ได้หยุดอยู่ที่การขายผ่านโซเชียลมีเดียอีกต่อไป ช่องทางสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซที่แม่ค้าหลายคนเลือกใช้เพื่อให้ธุรกิจเติบโต คงหนีไม่พ้นการสร้างเว็บไซต์สำหรับขายสินค้า แต่เมื่อพ่อค้าแม่ค้ามองหาแพลตฟอร์มที่จะนำมาใช้ มักมีคำถามต่อมาว่า แพลตฟอร์มไหนกันที่เหมาะกับการเลือกมาใช้สำหรับเปิดเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ ที่สามารถให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ไม่มีประสบการณ์การทำเว็บสามารถสร้างเว็บไซต์ร้านค้าของตัวเองได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน ก็ได้หหน้าเว็บที่สวยงามพร้อมขายได้ทันที SHOPLINE ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ ท่จะทำให้ความต้องการมีเว็บไซต์ขายสินค้าของพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์เป็นจริง เราเป็นมืออาชีพที่คอยช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่กำลังเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ พร้อมช่วยเหลือให้ร้านค้าสามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้อย่างราบรื่น และต่อไปนี้คือเหตุผลที่เราได้สอบถามเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ว่าทำไหมถึงเลือกใช้…
สรุปบทความ การใช้ Google Analytics ในการช่วยวิเคราะห์ Conversion ของเว็บไซต์ร้านค้านั้น ช่วยให้คุณเข้าใจถึงที่มาของผู้เข้าชม และมองเห็นถึงส่วนที่ต้องปรับปรุง เพื่อให้เว็บไซต์ของคุณสามารถสร้างยอดขายได้จริง Google Analytics เป็นเครื่องมือสถิติการเข้าชมเว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพที่ถูกพัฒนาโดย Google ซึ่งให้เหล่าแม่ค้าออนไลน์สามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับเว็บไซต์ร้านค้าของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น ทั้งแหล่งที่มาของลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชม การเข้าดูหน้าเว็บไซต์แต่ละครั้งของลูกค้า พฤติกรรมของผู้เยี่ยมชมเป็นต้น ช่วยให้เรามองเห็นประสิทธิภาพของเว็บไซต์และกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณได้ดียิ่งขึ้น…
Glassaholic ร้านแว่นตาชื่อดังที่มีจุดเริ่มต้นที่สยาม และขยายไปมากถึง 40 สาขา คอนเซปต์ของร้าน Glassaholic เป็นร้านแว่นตาที่อยากให้ทุกคนได้สนุกสนาน เข้ามาค้นหาสไตล์ที่เหมาะกับตัวเอง ด้วยการเป็นศูนย์รวมของแว่นตาและแว่นกันแดดครบทุกแบรนด์ดังในเมืองไทย เป็นพาร์ทเนอร์กับแบรนด์เลนส์สายตาระดับโลกอย่าง ZEISS รวมไปถึงการคัดสรรคอลเลคชันใหม่เข้ามาอัปเดตเทรนด์อยู่เสมอ มีสินค้าให้เลือกในร้านในทุกแบรนด์มากกว่า 50 รุ่น ที่พร้อมดูแลลูกค้าที่เป็นคนละเอียดในทุกไลฟ์สไตล์ และพร้อมจะเลือกสิ่งที่เหมาะให้กับตัวเอง วันนี้…
สรุปบทความ ภาพถ่ายมีความสำคัญมากในการขายสินค้าออนไลน์ เพราะเป็นช่องทางแรกที่ลูกค้าจะได้เห็นสินค้าของเรา ดังนั้นรูปภาพสินค้าที่มีคุณภาพนั้นเป็นสิ่งที่แม่ค้าออนไลน์ควรให้ความสำคัญ ซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเมื่อเข้ามาดูเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรา แต่แม่ค้าที่มีเพียงแค่โทรศัพท์มือถือล่ะ? จะสามารถถ่ายภาพสินค้าที่มีคุณภาพได้หรือไม่ SHOPLINE อยากมาแชร์เคล็ดลับดีๆที่คุณสามารถเรียนรู้เพื่อให้คุณนำไปถ่ายภาพสินค้าให้สวยงาม เพื่อยกระดับแบรนด์ของคุณให้ดีขึ้นอีกขั้น เทคนิคที่ 1. ตั้งค่ากล้องของสมาร์ทโฟนให้ดี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องมือ ก่อนถ่ายภาพควรเช็กให้แน่ใจว่าคุณได้ตั้งค่ากล้องในโทรศัพท์มือถือของคุณให้เสามารถเก็บภาพที่ดีที่สุดได้ โดยสิ่งสำคัญที่คุณควรคำนึงถึงเมื่อตั้งค่าการถ่ายภาพคือ: ปรับค่าความละเอียดของกล้องให้สูงที่สุด และเช็กให้แน่ใจว่าภาพมีความคมชัด เปิดโหมดกันสั่น…
สรุปบทความ ไม่ว่าคุณจะทำธุรกิจแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณต้องตัดสินใจให้ได้ก่อนที่จะเริ่มต้นสร้างธุรกิจของคุณ มีรายละเอียดมากมายที่คุณรู้และต้องเรียนรู้เพิ่มเติมอีกมาก ส่ิงที่สำคัญที่สุดคือ “การเตรียมใจของคุณให้พร้อม” กับการเดินทางที่มีความฝันของคุณเป็นเดิมพัน การเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองนั้นหลายคนอาจจะต้องละทิ้งหลายอย่างอยู่ใน Comfort Zone ของคุณ ไม่ว่าจะเป็น การงานที่มั่นคง โอกาสเลื่อนตำแหน่งในองค์กร สูญเสียอิสรภาพทางการเงินและอาจเป็นหนี้ การเริ่มต้นธุรกิจนั้นไม่ต่างจากการเล่นการพนัน หากคุณลงเล่นมันแล้ว มันก็สามารถเล่นคุณกลับได้เหมือนกัน ดังนั้นคุณควรตรวจสอบตัวเองให้ดี ว่าเส้นทางที่ท้าทายที่คุณกำลังจะกะโจนลงไปนั้น…
สรุปบทความ ● ในปัจจุบันลูกค้าสอบถามผ่านแชทเยอะขึ้น SHOPLINE จึงร่วมมือกับทาง Facebook เชื่อมต่อเว็บไซต์ร้านค้าเข้ากับ Facebook Messenger Chat (plugin) เพื่อให้ลูกค้าสามารถทักหาเราผ่านหน้าเว็บไซต์ได้โดยตรง ● สิ่งสำคัญในการสร้าง “customer service” ที่ดีคือความเร็ว SHOPLINE มีระบบ Chatbot…
สรุปบทความ Story บน Instagram ของคุณสามารถทำให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณเพิ่มยอดผู้ติดตามและยอดขายได้ ด้วยเทคนิคและลูกเล่นที่หลากหลายของ Instagram stories จะช่วยให้ผู้ติดตามร้านค้าออนไลน์ของคุณสนใจและเข้ามามีส่วนร่วมในร้านค้าของคุณมากยิ่งขึ้น ในยุคปัจจุบันที่ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป การจากเลือกโพสต์ต่างๆลง Feed ของ Instagram กลุ่มวัยรุ่นกลับย้ายเข้ามาเล่นในส่วนของ Instagram Stories กันมากขึ้น โดยมีรายงานว่า การใช้งานรายวันของ…
สรุปบทความ เมื่อลูกค้าเข้ามาที่เว็บไซต์แล้วอย่าปล่อยให้หลุดมือ ลองเรียนรู้การทำการตลาดแบบRemarketing เพื่อส่งภาพโฆษณาของสินค้าคุณเพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้กับร้านคุณ วันนี้ SHOPLINE อยากชวนเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ของ SHOPLINE มาเรียนรู้เทคนิคการทำการตลาดแบบอีคอมเมิร์ซแบบนึงที่เรียกว่าการ Remarketing หรือ การทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่เคยมองเห็นเราแล้ว เป็นไปไม่ได้เลยที่ลูกค้าใหม่ๆที่เคยเข้ามาชมสินค้าของเราบนเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของเรานั้น จะสั่งซื้อสินค้าของร้านเราทันที โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ตลาดการค้าขายออนไลน์มีการแข่งขันที่สูงมาก ลูกค้าเหล่านั้นจะเข้าไปดูสินค้าจากหลากหลายแหล่งก่อนจะตัดสินใจซื้อสินค้า หลังจากเวลาผ่านไประยะหนึ่งพวกเขาอาจจะลืมแบรนด์ของคุณที่เขาพึ่งรู้จักและไม่กลับมาดูร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกต่อไปเลย เพื่ออุดช่องว่าตรงนี้ เหล่าคนขายของออนไลน์ควรมีความรู้เกี่ยวกับการทำการตลาดอยู่บ้าง เพื่อส่งสินค้าของเราไปเตือนคนที่เคยเข้ามาดูและสร้างโอกาสให้เขากลับมาซื้อสินค้าที่เว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณอีกครั้ง…