เปิดตัวแล้ว! Smart Ads System – ระบบโฆษณาอัจฉริยะ จาก SHOPLINE! ที่พร้อมมาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในการเพิ่มยอดขายผ่านการโฆษณาผ่ายระบบ AI (Artificial Intelligence)
เทคโนโลยีการตลาด หรือ มาร์เทค (Martech) อาจยังไม่เป็นที่คุ้นเคยสำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในช่องทางอีคอมเมิร์ซ และมีการใช้งานจริงค่อนข้างน้อย ในยุคที่เทคโนโลยีอย่าง AI และ Machine Learning สามารถช่วยย่นระบบเวลาการทำงานให้ง่ายดายยิ่งขึ้น และเข้ามามีส่วนร่วมในการเพิ่มประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคผ่านการตลาดแบบอัตโนมัติ หรือ automated marketing มากขึ้น
SHOPLINE ได้เปิดตัวผู้ระบบจัดการโฆษณาอัจฉริยะสุดเอ็กคลูซีฟอย่าง Smart Ads System ระบบที่ช่วยจัดการบัญชีโฆษณาบน Facebook Ads ของคุณผ่านระบบ AI ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำการตลาดให้กับคุณ ด้วยการทำการตลาดแบบอัตโนมัติ (automated marketing) พร้อมแสดงผลข้อมูลทางการตลาด จากการ optimization แบบเรียลไทม์ให้ผู้ค้าอีคอมเมิร์ซอย่างคุณ สามารถติดตามผลลัพธ์การโฆษณาได้ทันที
แม้ว่าเทคโนโลยีต่างได้พัฒนาเพื่อให้พ่อค้าแม่ขายทำงานได้ง่ายขึ้น แต่ก็ยังมีความกังวลเกี่ยวกับการใช้งานที่ยุ่งยากอ ทำให้ผู้ขายอีคอมเมิร์ซบางรายยังคงกังวลว่า “Martech อาจดูเป็นเรื่องยาก และมีค่าใช้จ่ายสูง” อยู่นั่นเอง
SHOPLINE ในฐานะผู้นำระดับแนวหน้าด้านอีคอมเมิร์ซ เราได้ออกแบบเทคโนโลยีการตลาด หรือ Martech ที่จะมาช่วยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ได้จริงในการขายสินค้า ออกมาเป็น ระบบจัดการโฆษณาอัจฉริยะ หรือ Smart Ads System ที่จะเข้ามาทำลายข้อกังวลเกี่ยวกับ Martech นี้ให้หมดไป เพราะระบบใหม่นี้จะรวม 4 แนวทางหลักได้แก่
ระบบ Smart Ads มีคุณสมบัติและฟังก์ชันอะไรบ้าง? มาดูกัน!
ระบบ Smart Ads ของ SHOPLINE มีจุดเด่นอะไรบ้าง?
หลายๆคนยังอาจจะมองไม่ออกว่าระบบ Smart Ads สามารถทำอะไรให้คุณได้บ้างเราจะมาอธิบายกันว่าฟังก์ชันหลักของ Smart Ads ของ SHOPLINE และ AI นั้นทำงานร่วมกันยังไง
ก่อนอื่นอยากให้คุณลองนึกดูว่าคุณเคยเจอกับสถานการณ์ดังต่อไปนี้ในการลงโฆษณาหรือไม่
จากสถานการณ์ด้านบนเราจะเห็นได้ว่า พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ยังมีปัญหากับการยิงโฆษณาอยู่ SHOPLINE เลยอยากมาแนะนำการแก้ปัญหาเหล่านี้ผ่าน 4 ฟีเจอร์หลักของ Smart Ads System
เลือกรูปแบบโฆษณาที่หลากหลายให้เหมาะกับจุดประสงค์ของการยิงโฆษณา
Smart Ads System ระบบโฆษณาอัจฉริยะของ SHOPLINE ครอบคลุมรูปแบบโฆษณาที่หลากหลาย ตอบรับได้กับทั้งกลุ่มผู้ชมที่แตกต่างกัน,การโพสต์รูปสินค้าที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบแบบรูปภาพเดียว , รูปภาพหลายรูป หรือการยิงโฆษณาแบบไดนามิก (DPA) ที่เป็นการให้เราเลือกรูปภาพและข้อความที่แตกต่างกัน และระบบจะนำมาจับคู่เพื่อหารูปภาพและข้อความที่ได้รับความนิยมสูงสุด
การช่วยเหลือดูแลการซื้อโฆษณาด้วยระบบ Smart AI
AI จาก Smart Ads System สามารถควบคุมการลงโฆษณาผ่านระบบ AI ได้เสมือนเรานั้นเฝ้าดู Ads ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าคุณจะงานยุ่งขนาดไหน Smart Ads System ก็จะช่วยดูแลโฆษณาของคุณให้ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลว่าสินค้าที่โฆษณาจะหมดสต๊อก หรือไม่รู้ว่าจะลงทุนกับสินค้าตัวไหน AI จะช่วยดูแลและตัดสินใจให้คุณ ซึ่งขะช่วยให้คุณลดต้นทุนและแรงงานอย่างมาก และยังรายงานผลลัพธ์การโฆษณาแบบเรียลไทม์ช่วยให้คุณสะดวกในการวางแผนการตลาดในระยะต่อไป
( 3 ระบบ Smart AI ที่คอยช่วยเหลือในการยิงโฆษณา
Smart Switch : ระบบเปิดปิดโฆษณาคุณภาพต่ำอัตโนมัติ ● Smart Budget Optimization : ระบบจัดการงบประมาณตามคุณภาพโฆษณา ● Smart Pause : หยุดโฆษณาอัตโนมัติเมื่อสินค้าหมด)
ช่วยสร้างสื่อรูปภาพและเสียงสำหรับลงโฆษณาที่ดูดีได้ แม้ไม่มีทักษะ
Smart Ads System ช่วยให้คุณสร้างวีดีโอโฆษณาสินค้าได้โดยการอัปโหลดรูปภาพสินค้าหลายๆ ภาพและนำมาสร้างวิดีโอได้โดยใช้เทมเพลตวิดีโอที่ระบบ Smart Ads System มีให้ ที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจ อีคอมเมิร์ซโดยเฉพาะ ทำให้ร้านค้าสร้างโฆษณาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด
เจาะกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าได้หลากหลายกลุ่ม
สามารถตั้งเป้าหมายในการโฆษณาได้หลากลายและตรงจุดกับธุรกิจขายของออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น “ดึงดูดลูกค้าใหม่” หรือ “กำหนดเป้าหมายลูกค้าที่กลุ่มลูกค้าเดิมอีกครั้ง” และสามารถเลือกเพศ อายุ ความสนใจ (Interests) และถิ่นที่อยู่ของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้คุณกำหนดหลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุดและชัดเจนมากยิ่งขึ้น
การดึงดูดกลุ่มลูกค้าใหม่ – เป็นการยิงโฆษณาหากลุ่มเป้าหมายที่มีโอกาสในการเป็นลูกค้าของเราในอนาคต ช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าที่สนใจในสินค้าและบริการของเรา ค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆให้กว้างขึ้นเพื่อนำเสนอสินค้าของเราให้ถูกพบเห็น
ติดตามกลุ่มลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าไปแล้ว – ระบบ Smart Ads จาก SHOPLINE จะเก็บรวบรวมข้อมูลของลูกค้าที่เคยมีส่วนร่วมกับโฆษณาและเว็บไซต์ของเราไม่ว่าจะเคยซื้อสินค้า เคยเข้ามาดูสินค้าในเว็บไซต์หรือการนำสินค้าเข้าตระกร้า และติดตามนำเสนอสินค้าและบริการอีกครั้งเพื่อเพิ่มโอกาสการตัดสินใจซื้อให้มากขึ้น
หมายเหตุ* SHOPLINE ให้บริการเฉพาะการใช้งานระบบโฆษณาอัจฉริยะเท่านั้น การตั้งค่าการยิงโฆษณาจะเป็นการตั้งค่าด้วยตัวผู้ขายเอง ดังนั้นจึงไม่สามารถรับประกันว่ายอดการเข้าใช้งาน หรือ traffic และ / หรือคำสั่งซื้อมาที่เข้ามายังร้านค้าได้
หากพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สนใจใช้บริการระบบนี้ต้องทำอย่างไร?
พ่อค้าแม่ค้าหลายคนคิดว่าการยิงแอดโฆษณาด้วยเทคโนโลยี AI, หรือเทคโนโลยีการตลาด Martechนั้นต้องใช้ต้นทุนสูง และกลัวว่างบประมาณที่มีจะไม่สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ แต่ SHOPLINE เปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่ใช้งาน SHOPLINE อยู่แล้วสามารถใช้งบประมาณเริ่มต้นเพียง 5,000 บาทโดยสามารถเติมเครดิตในบัญชีที่มี ก็สามารถเริ่มต้นใช้งานระบบSmart ads จาก SHOPLINE ได้ทันที
เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Smart Ads Systemและตรวจสอบค่าบริการได้เลยวันนี้ที่ > https://marketing.shopline.co.th/smartads
คำอธิบายขั้นตอนการเปิดใช้งาน
เมื่อคุณเลือกซื้อ Smart Ads System ผ่านเครดิตร้านค้า คำสั่งซื้อจะได้รับการยืนยันโดย SHOPLINE หลังจากคุณได้รับใบแจ้งยอดค่าใช้จ่าย SHOPLINE จะช่วยคุณสร้างบัญชีโฆษณา และตั้งค่าระบบบัญชี พร้อมบันทึกเครดิตบัญชีโฆษณาของคุณ เมื่อตั้งค่าทั้งหมดนี้แล้วคุณสามารถเริ่มใช้ระบบ Smart Ads System เพื่อแสดงโฆษณาได้เลยทันที
FAQ คำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบโฆษณาอัจฉริยะ Smart Ads System
หลังจากอ่านบทความอธิบายระบบ SHOPLINE Smart Ads System ข้างต้นแล้ว คุณอาจจะมีคำถามในใจเกี่ยวกับการใช้งานมากมาย ลองดูคำถามต่อไปนี้เพื่อตอบคำถามของคุณ:
[เกี่ยวกับแผนการใช้งาน]
Q1: ยอดค่าใช้จ่ายขั้นต่ำสำหรับแผนการใช้งานระบบโฆษณาอัจฉริยะด้วย AI สำหรับร้านค้าคือเท่าไหร่
ยอดขั้นต่ำเพียงเติม “เครดิตบัญชีโฆษณา” ยอด 5,000 บาทขึ้นไป (คลิก ค่าบริการ เพื่อเข้าดูผ่านเว็บไซต์)
Q2: ระบบ Smart Ads System มีอะไรบ้าง?
“เครดิตบัญชีโฆษณา” ที่เติมในระบบนี้จะครอบคลุมค่าใช้จ่ายในลงโฆษณาตามจริง ค่าธรรมเนียมการจัดการระบบ / ความช่วยเหลือด้านภาษี และภาษีธุรกิจ โดยค่าใช้จ่ายเหล่านี้ SHOPLINE จะเรียกเก็บเฉพาะค่าธรรมเนียมการจัดการระบบ และ ความช่วยเหลือด้านภาษีเพิ่มเติม ส่วนที่เหลือจะเป็นค่าลงโฆษณาตามจริงตามที่เรียกเก็บโดย Facebook และสรรพากร
Q3: SHOPLINE มีแพ็คเกจส่งเสริมการขายอื่น ๆ หรือไม่?
นอกจากแพ็กเกจในเว็บไซต์แล้ว ยังมีแพ็กเกจรายไตรมาสและรายปีสำหรับผู้ขายให้เลือกอีกด้วย (สำหรับรายละเอียดโปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้า)
Q4. เมื่อลงชื่อสมัครใช้ระบบ Smart Ads System แล้วการตั้งค่าจะใช้เวลานานเท่าใด
การตั้งค่าจะใช้เวลาประมาณ 3-5 วันทำการ หลังจากตั้งค่าเสร็จเรียบร้อยแล้วระบบจะส่งการแจ้งเตือนยืนยันผ่านกล่องจดหมายของแพลตฟอร์ม กรุณาอย่าลืมรอรับข้อความยืนยันหลังตั้งค่า 5 วันทำการ
Q5: มีช่วงเวลาจำกัดในการใช้เครดิตบัญชีโฆษณาของระบบ Smart Ads System หรือไม่? ต้องเติมเครดิตบ่อยแค่ไหน?
แต่ละแพ็กเกจจะมีงบประมาณรายเดือนที่แนะนำ คุณสามารถประเมินงบประมาณของแบรนด์ของคุณได้ โดย SHOPLINE ขอแนะนำให้คุณใช้เครดิตในเดือนปัจจุบัน และเติมเงินสำหรับเดือนถัดไปทุกสิ้นเดือน
[เกี่ยวกับระบบ]
Q1: ร้านค้าสามารถใช้พิกเซลโฆษณา และแคตตาล็อก ของFacebook ที่มีอยู่ได้หรือไม่?
ร้านค้าสามารถใช้พิกเซลโฆษณา Facebook ที่มีอยู่ได้ แต่ต้องสร้างบัญชีโฆษณาและแคตตาล็อกผลิตภัณฑ์บน SHOPLINE
Q2: การใช้ระบบ Smart Ads System และเอเจนซีโฆษณาในการจัดการโฆษณาไปพร้อม ๆ กันจะมีผลกระทบหรือไม่
ไม่มีผลกระทบร้านค้าสามารถกำหนดเวลา ตำแหน่งที่จะลงโฆษณา และการจัดสรรงบประมาณได้อย่างเป็นระบบ
Q3: หากฉันมีเพจ Facebook มากกว่าหนึ่งเพจสำหรับโพสต์โฆษณา ฉันจะตั้งค่าได้อย่างไร?
ในปัจจุบันระบบ Smart Ads System รองรับเฉพาะการลงโฆษณา ” 1 ร้านค้า ต่อ 1 เพจ” เท่านั้น หากเพจอื่น ๆ จำเป็นต้องแสดงโฆษณาคุณสามารถใช้ “Facebook Explorer Project” ของ SHOPLINE เพิ่มเติม
Q4: การใช้ระบบ Smart Ads System นั้นประกันการซื้อสินค้าหรือไม่
สำหรับการลงโฆษณา SHOPLINE มีเพียงชุดเครื่องมือจัดส่งโฆษณาอัจฉริยะ ซึ่งไม่สามารถรับประกันปริมาณการเข้าชม หรือ Traffic และคำสั่งซื้อที่จะเข้ามายังเพจได้ เนื่องจากผู้ค้าอีคอมเมิร์ซจะเป็นฝ่ายตั้งค่าโฆษณา อย่างไรก็ตามในฐานะพาร์ทเนอร์ SHOPLINE มีการจัดสัมมนา และการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนความรู้ การให้คำปรึกษาและบริการอื่น ๆ เพื่อให้การสนับสนุนและความช่วยเหลือแก่ผู้ใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ร้านค้าออนไลน์ที่วางแผนที่จะลงโฆษณาบน Facebook อย่ารอช้า SHOPLINE อยากรีบมาทดลองใช้ระบบ Smart Ads System ของ SHOPLINE ที่มาพร้อมระบบ AI อัจฉริยะ, big data ฯลฯ เพื่อสร้างร้านค้าธุรกิจอีคอมเมิร์ซของคุณเองให้เติบโตไป ให้ SHOPLINE เป็นระบบเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจที่ “ฉลาดที่สุด” สำหรับคุณในการขายของออนไลน์
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…
Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…
จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…
หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…
แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น! เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…