3 สิ่งที่ควรบอก “ลูกค้า” เพื่อให้เขาซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์ของคุณ

สรุปบทความ

เคยไหมที่บางครั้งลูกค้าเข้ามาชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแล้วกลับไม่เกิดการซื้อสินค้าของคุณเลย นั่นแปลว่าต้องมีข้อผิดพลาดอะไรบางที่เรามองข้ามไปในการสื่อสารกับลูกค้า วันนี้ SHOPLINE จะมาช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในการสร้างเหตุผลดีที่จะทำให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าของเรา

 

ไม่ว่าคุณจะขายอะไรในโลกออนไลน์ สิ่งที่สำคัญคือการสื่อสารร้านค้าของคุณให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าให้ได้มากที่สุด ดังนั้นข้อความแรกที่เข้าได้รับจากคุณเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายของคุณ

ดังนั้น “วิธีการสื่อสาร” จึงสำคัญมากกับการขายของ วันนี้ SHOPLINE จะพาทุกคนมาเรียนรู้สิ่งที่คุณควรสื่อสาเพื่อให้แบรนด์ของคุณเข้าลึก ถึงใจลูกค้าลูกค้ามากที่สุด

เน้นย้ำถึงเหตุผลที่ผู้เข้าชมสินค้าคุณควรซื้อสินค้าจากคุณ

ในทุกวันนี้ลูกค้าเป็นผู้กำหนดตลาด เป็นคนที่สามารถหาข้อมูลราคาเปรียบเทียบในการช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อดูราคาสินค้าต่างๆได้ด้วยตัวเอง เหล่าคนขายของออนไลน์ควรสื่อสารจุดเด่น จุดเเข็งของสินค้าตัวเองให้ชัดเจน เลือกเล่าให้ลูกค้าเห็นถึงประสิทธิภาพของสินค้า เพื่อสร้างเหตุผลที่ลูกค้าจะเข้ามาซื้อสินค้าของคุณ รวมทั้งสร้างเหตุผลเสริมต่างๆจากรีวิวและความคิดเห็นบนเว็บไซต์ เพราะในปัจจุบันสิ่งเหล่านี้กลายเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจซื้อ และช่วยเพิ่มความมั่นใจจากลูกค้าได้มากขึ้น

3 Second Rules 3 วินาทีแรกเป็นสิ่งที่สำคัญ

เพียง 3  วินาทีแรกที่ลูกค้าเห็นสินค้าหรือภาพโฆษณาจากแบรนด์ของคุณ ลูกค้าก็จะสามารถตัดสินใจได้ว่าร้านค้าออนไลน์ของคุณควรค่าแก่การเข้าชมหรือไม่ หากคุณไม่สามารถดึงดูดความสนใจของเขาได้ภายในช่วงระยะเวลาสั้นๆนั้นให้ได้

หากคุณไม่สามาถแสดงจุดเด่นและข้อดีของร้านคุณในพื้นที่ที่สามารถมองเห็นได้ตั้งแต่หน้าแรกของร้านค้าออนไลน์ของคุณ คุณก็จะเสียโอกาสในการสร้างภาพจดจำของคุณไปอย่างน่าเสียดาย

สิ่งที่สามารถดึงดูดได้ดีใน 3  วินาทีแรกนั้นอาจจะเป็นข้อความเด่นๆที่เข้าใจง่าย สินค้าเด่นขายดีของคุณ หรือโปรโมชันพิเศษตามเทศกาล

บ่อยครั้งที่โปรโมชันและส่วนลดเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการกระตุ้นความสนใจของผู้คน ยกตัวอย่างเช่น J.Crew บริษัทรีเทลสัญชาติอเมริกันที่มีแบรนด์แฟชั่นหลายแบรนด์ ซึ่งมักออกสินค้าใหม่ๆตามฤดูกาล และมีการสื่อสารการทำโปรโมชันที่ชัดเจนและน่าสนใจ

เราลองมาเจาะลึกเกี่ยวกับการออกโปรโมชันเพื่อส่งเสริมการขายของร้านค้าออนไลน์ก่อนหน่อยดีกว่า โดยเราสามารถแบ่งข้อความส่งเสริมการขายออกเป็น 2 ประเภท

ยอดขายตามฤดูกาลและช่วงเทศกาลวันหยุด: แบรนด์เสื้อผ้าสามารถใช้ประโยชน์จากช่วงฤดูกาลต่างๆ เพื่อโปรโมทสินค้าแฟชั่นสไตล์ใหม่ๆ และวางจำหน่ายเสื้อผ้านอกฤดู สำหรับภาคการค้าปลีกอื่นๆ ก็สามารถนำกลยุทธ์การทำส่วนลดมาใช้ เพื่อเพิ่มการเข้าชมและยอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆไม่ว่าจะเป็นปีใหม่ คริสมาสต์ สงกรานต์ หรือว่าวันที่น่าสนใจอื่นๆที่สามารถเอามาสร้างลูกเล่นให้กับแบรนด์ของคุณได้เช่น วันตรุษจีน วันไอศกรีมโลก

สร้างส่วนลด: การมอบส่วนลดเป็นครั้งคราวแก่ลูกค้า ก็เป็นวิธีที่ดีในการเพิ่มยอดขาย ร้านค้าสามารถทำโปรโมชันจัดส่งฟรี ซื้อ 1 แถม 1 และส่วนลดอื่นๆ เพื่อทดลองดูว่าวิธีใดดีที่สุดสำหรับร้านออนไลน์ของคุณ

 

เล่าเรื่องให้เป็น

วิธีการเล่าเรื่องนั้นเป็นศิลปะอย่างนึงในการขายของ ในบางครั้งลูกค้าไม่ได้อยากซื้อผลิตภัณฑ์ของคุณ แต่พวกเขาต้องการซื้อเรื่องราวของแบรนด์ที่คุณสร้างขึ้น ลูกค้าเหล่านี้มีกำลังซื้อและพร้อมจะจ่ายในสิ่งที่ตัวเองชอบ การเล่าเรื่องของสินค้าคุณให้ถูกจังหวะ จะช่วยเพิ่มยอดขายให้คุณ

ในโครงสร้างของการเล่าเรื่องมี 3 กลยุทธ์ที่คุณสามารถนำไปใช้ได้จริงกับร้านค้าออนไลน์ของคุณเพื่อทำให้การเล่าเรื่องสินค้าของคุณเกิดผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

  1. ถ่ายรูปสินค้าให้สวยและน่าสนใจ

ผู้ซื้อสินค้าจากอีคอมเมิร์ซในโลกออนไลน์กว่า 75% มองว่ารูปภาพสินค้าที่ดีมีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าทางออนไลน์ ยิ่งรูปภาพมีความชัดและเห็นได้ว่าถูกถ่ายทำอย่างมีคุณภาพ จะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้ามายิ่งขึ้น

  1. เขียนเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณได้จริง

สิ่งสำคัญคือคุณต้องสื่อสารในภาษาเดียวกับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าของคุณ ควรกำหนดกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ชัดเจนและศึกษา พฤติกรรม รสนิยม ความชอบ และสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของคุณสนใจเพื่อเขียนและสร้างเนื้อหาที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนเหล่านี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  1. ที่สำคัญ อย่าลืมใส่ Call to action

Call to action หรือ CTA คือจุดที่จะเปลี่ยนให้คนที่เข้ามา “ชม” สู่กระบวนการกระทำบางอย่างไม่ว่าจะเป็นการซื้อของ การลงทะเบียน การทดลองใช้งาน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเปลี่ยนคนที่เข้ามาชมเว็บไซต์ร้านของคุณให้ตัดสินใจซื้อสินค้าของร้านคุณ

อย่าลืมเลือกวางข้อความเชิญชวนหรือปุ่มกดซื้อสินค้าในจุดที่เหมาะสม รวมทั้งออกแบบให้สังเกตุง่ายและโดดเด่นเพื่อนำสายตา ออกแบบโดยคิดถึงกระบวนการ ขั้นตอน อ้างอิงจากประสบการณ์การใช้งานผู้เข้าชมร้านค้าออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าผู้เข้าชมเหล่านั้นเปลี่ยนมาเป็นผู้ซื้อให้ได้

แม้ว่า 3 ขั้นตอนนี้จะดูเหมือนง่าย แต่ร้านค้าออนไลน์ส่วนใหญ่มักมองข้ามรายละเอียดในมุมมองนี้ไป เพราะมัวแต่ให้ความสำคัญแค่กับการอธิบายผลิตภัณฑ์และการโปรโมทแบรนด์ของตัวเองในภาพใหญ่ แต่ลืมนึกถึงรายละเอียดเล็กๆเหล่านี้ที่กำลังสื่อสารกับผู้ซื้อ

เราจึงควรพิจารณาทุกขั้นตอนอย่างรอบคอบ สร้างบรรยากาศของแบรนด์และประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ลูกค้าต้องการ เพียงแค่นี้ ไม่เพียงแต่จะดึงดูดลูกค้าใหม่ได้ แต่ยังสามารถรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้อีกด้วย

#SHOPLINE ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ขายไงก็ไม่พัง!แพลตฟอร์มอัจฉริยะที่ตัวช่วยขายของผ่านเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียอันดับ 1 ในฮ่องกง 🇭🇰และไต้หวัน🇹🇼!

 ทดลองใช้งานฟรี 14 วัน ✨ คลิก 

💚ปรึกษาฟรีแอดไลน์เลย! : @shoplineth

โทรหาเราทันที : 094 653 8866

 

 

 


Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคา รีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE

Facebook Plugins

Recent Posts

นมเปรี้ยวของคนรุ่นใหม่…Yogen เผยกลยุทธ์บุกตลาด e-commerce เปิดเว็บไซต์ครองใจลูกค้าสายเกา I รีวิว SHOPLINE

เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…

3 years ago

เร่ิมขายของออนไลน์ ทำไมต้องเลือก SHOPLINE ทำเว็บไซต์และระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สด

ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…

3 years ago

Dandy Cosmo สร้างเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ยอดขายออนไลน์เติบโตไม่หยุด I รีวิว SHOPLINE

Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…

3 years ago

เริ่มไลฟ์ยังไงให้ไม่พัง! Sis and Me plussize ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ แชร์วิธีแก้ปัญหาขายดีจนตอบลูกค้าไม่ทัน ช่วยดันยอดขายพุ่งสูงกว่า 150% l รีวิว SHOPLINE

จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย  เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…

3 years ago

มารู้จัก Inbound Marketing เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

  หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย  Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…

3 years ago

7 ข้อเตือนใจสำหรับร้านค้ามือใหม่ ในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น!   เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…

3 years ago