Dandy Cosmo สร้างเว็บไซต์ขายเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ยอดขายออนไลน์เติบโตไม่หยุด I รีวิว SHOPLINE

Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี!

เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน อปป้าเกาหลีจากแดนกิมจิ จึงผุดไอเดียผลิตเอง ขายเอง เน้นจัดเต็มคุณภาพแต่ลดการลงเงินด้านการตลาด มาวางขายผ่านเว็บไซต์ของตัวเอง และช่องทางอีคอมเมิร์ซต่างๆ ทำให้ไม่มีต้นทุนค่าใช้จ่ายในการวางขายในห้างสรรพสินค้า จึงทำให้เสื้อผ้าของอปป้ามีคุณภาพทัดเทียมเท่ากับเสื้อผ้าแบรนด์ในห้าง แต่มาในราคาที่จับต้องได้

นี่คือจุดเริ่มต้นของ Dandy cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลีที่มียอดขายเติบโตไม่หยุด และทำให้ต้องย้ายออฟฟิศเพื่อขยายธุรกิจมาแล้ว 5 ครั้งภายในระยะเวลาแแค่ 3 ปี วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสมาพูดคุยกับคุณชิน ดงฮา ชิน หนุ่มเกาหลีใต้เจ้าของธุรกิจ Dandy cosmo ที่เห็นโอกาสทางธุรกิจในไทยและบุกตลาดออนไลน์และเว็บไซต์จนประสบความสำเร็จถึงตอนนี้

ที่มาของ Dandy cosmo
ผมเริ่มต้นธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชาย Dandy cosmo เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมเคยเป็นนักศึกษาที่มหิดล ผมเป็นนักศึกษาคนนึงที่อยากแต่งตัวให้ดูดี ผมได้พยายามหาเสื้อผ้าดีๆ อยู่หลายวัน แต่ผมเจอแต่เสื้อผ้าที่แพงมากๆ หรือเสื้อผ้าแฟชันเกาหลีที่ถูกมากๆ แต่ผลิตจากจีน ซึ่งคุณภาพไม่ค่อยจะดีเท่าไหร่ ผมเลยคิดว่าทำไมผมไม่ทำเองขึ้นมาเลยล่ะ นั่นก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นแรกของ Dandy cosmo ซึ่งผลตอบรับดีมากๆและธุรกิจโตไวมากๆ

Dandy cosmo ชื่อนี้…มีความหมาย
สำหรับชื่อของร้าน Dandy สื่อความหมายถึงเสื้อผ้าที่ดูสมาร์ท และมินิมอล ส่วน cosmo หมายถึงเทรนด์ หรือบรรยากาศ Dandy cosmo จึงรวมกันแล้วหมายถึงเสื้อผ้าที่สมาร์ท มินิมอล และเข้ากับเทรนด์ครับ

ทำไมต้องเป็นธุรกิจแฟชั่น และต้องเป็นที่ไทย
คำถามนี้เป็นคำถามที่ผมชอบมากเลยนะครับ ถ้าถามผู้ชายคนไทยว่าซื้อเสื้อผ้าจากที่ไหน ผมคิดว่า 99%น่าจะตอบว่าร้านแบรนด์ในห้างสรรพสินค้า เพราะร้านที่ไทยไม่ได้มีตัวเลือกให้มากนัก ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่าร้านส่วนใหญ่ในห้างราคามักจะสูงเกินจริงเมื่อเทียบกับคุณภาพ ซึ่งผมเข้าใจนะ เพราะแบรนด์ต้องโฆษณา เขาใช้ดาราดังมาช่วยโปรโมท ต้องมีค่าใช้จ่ายสำหรับวางขายในห้างสรรพสินค้า ซึ่งค่อนข้างสูง ผมเลยเข้าใจว่าทำไมเสื้อผ้าในนั้นถึงแพง

แต่ในฐานะผู้บริโภคอย่างผม เราอยากจะซื้อเสื้อผ้าที่ราคาไม่สูงจนเกินไป แต่คุณภาพดี โดยส่วนใหญ่ยังไม่มีแบรนด์ไหนเลยที่ตอบโจทย์ผม ผมก็เลยเลือกประเทศไทย เพราะผมคิดว่าที่นี่ยังมีช่องว่างทางการตลาด ยังเป็น Blue Ocean คู่แข่งอื่นในตลาดยังน้อยอยู่ นอกจากนั้นผมยังคิดว่าแบรนด์ที่มีอยู่ในไทยส่วนใหญ่ยังมักจะมีแต่ไซส์ยุโรป ซึ่งไม่ใช่ไซส์ของคนเอเชีย เพราะแบรนด์ส่วนใหญ่มาจากยุโรป หรืออเมริกา ถ้าผมซื้อมาผมต้องเอาไปแก้ไซส์อยู่ดี ผมเลยคิดว่าทำไมเราไม่มีแบรนด์สำหรับคนไทย สำหรับคนเอเชีย ที่เราไม่ต้องซื้อเสื้อผ้ามาแก้ไซส์ หรือมีปัญหาเรื่องไซส์อีกต่อไป

ช่องทางการขายปัจจุบันของ Dandy cosmo
ผมมีช่องทางการขายทางออนไลน์อย่าง Facebook หรือ Instagram Shopee Lazada รวมไปถึงเว็บไซต์ของร้านผมเองที่สร้างจาก SHOPLINE ซึ่งช่วยผมได้มากทั้งในเรื่องของการขาย การทำการตลาด สำหรับช่องทางออฟไลน์ผมมีหน้าร้านที่สยามสแควร์​ บางกะปิ และกำลังจะมีร้านเพิ่มเติมที่ขอนแก่นครับ

เราพยายามที่จะใช้เงินไปกับการพัฒนาคุณภาพของเสื้อผ้า และวัสดุที่ใช้ในการผลิตเสื้อผ้ามากกว่าการทุ่มงบโฆษณา ผมจึงยืนยันได้เลยว่าคุณจะไม่เจอสินค้าคุณภาพแบบนี้ในราคาเท่านี้จากที่อื่น

จุดเด่นของเสื้อผ้าร้าน Dandy cosmo
สิ่งที่แตกต่างจากร้านอื่นๆ คือสินค้าของเรามีคุณภาพสูงในราคาที่จับต้องได้ คุณอาจจะถามผมว่าคุณทำได้ยังไงในการผลิตสินค้าคุณภาพสูงในราคาไม่แพง นั่นก็เพราะเราออกแบบ เราผลิต และโฆษณา ทำการตลาด ทำทุกอย่างด้วยตัวเองทั้งหมด ดังนั้นเราจึงประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไปได้มาก ในขณะที่แบรนด์อื่นอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายทั้งการทำการตลาดและออกแบบที่สูงกว่า เราพยายามที่จะใช้เงินไปกับการพัฒนาคุณภาพของเสื้อผ้า และวัสดุที่ใช้ในการผลิตเสื้อผ้าของเรา มากกว่าการทุ่มงบโฆษณา ผมจึงยืนยันได้เลยว่าคุณจะไม่เจอสินค้าคุณภาพแบบนี้ในราคาเท่านี้จากที่อื่น
สินค้าที่เป็นที่นิยมมากจากร้านเราคือกางเกงสแล็กรุ่น Premium Hidden Banding pant ขายไปแล้ว 50,000 ชิ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในช่องทางหลายๆช่องทางอย่าง Shopee, Lazada และอื่นๆ ตอนนี้ได้รับคะแนนรีวิวอยู่ 4.9/5 จากการรีวิวมากกว่า 5,000 รีวิว รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดของแบรนด์ของเราเลยจริงๆ และเป็นที่รู้จักกันในหมู่แบรนด์แฟชั่นของผู้ชาย

สินค้าขายดีของผม คือกางเกงสแล็กรุ่น Premium Hidden Banding pant จะมีฟังก์ชันพิเศษที่ชื่อว่า Hidden Banding แถบซ่อนยางยืดไว้ทั้งสองข้างของกางเกง ทำให้ไม่มีใครรู้ว่ากางเกงนี้คือกางเกงยางยืด

ลูกค้าชอบอะไรในแบรนด์ Dandy cosmo

เราเป็นเสื้อผ้าสำหรับใส่ในชีวิตประจำวัน เราไม่ได้พยายามเป็นเสื้อผ้าที่ฉีกดีไซน์โดดเด่น แต่เราจะคงความเรียบง่าย เป็นเสื้อผ้าสำหรับใส่ทุกวัน เราโฟกัสที่คุณภาพและการสวมใส่ที่สบาย ผมใช้โรงงานผลิตกางเกงเดียวกันกับแบรนด์ดังเจ้าอื่นๆ และผลิตในมาตรฐานคุณภาพเดียวกัน แต่ผมพยายามเพิ่มดีไซน์และความเป็นเกาหลีใส่เข้ามาในแบรนด์ของผม ดังนั้นแบรนด์ของผมก็จะเป็นเสื้อผ้าสไตล์เกาหลี ที่มีคุณภาพเทียบเท่ากับแบรนด์เนมชั้นนำ แต่ราคาถูกมาก ไม่ถึงหลักพันด้วยซ้ำ

อย่างเช่นสินค้าขายดีของผม กางเกงสแล็กรุ่น Premium Hidden Banding pant จะมีฟังก์ชันพิเศษที่ชื่อว่า Hidden Banding แถบซ่อนยางยืดไว้ทั้งสองข้างของกางเกง สิ่งที่แบรนด์ของผมแตกต่างคือแบรนด์อื่นๆ คือเมื่อสวมใส่แล้วก็จะมองออกได้เลยว่ากางเกงนี้เป็นกางเกงยืด ซึ่งอาจไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ในตอนที่คุณต้องไปทำงาน
ในขณะที่กางเกงของร้าน Dandy Cosmo ขอบยางยืดจะซ่อนอยู่ด้านใน ทำให้ไม่มีใครรู้ว่ากางเกงนี้คือกางเกงยางยืด ซึ่งเมื่อคุณรู้สึกอิ่มจากมื้ออาหาร หรือนั่งลง บางครั้งกางเกงทั่วไปมักจะคับเกินไป แต่กางเกงของร้านผมเป็นยางยืดจึงไม่มีปัญหานี้ ดังนั้นไม่เพียงแต่การออกแบบกางเกงของผมจะสวยงามแล้ว แต่เรายังโฟกัสในเรื่องของความสบายในการใส่ และความสะดวกของลูกค้า มันจะดูแฟชัน แต่ทางการ เพราะฉะนั้นในหมู่คนทำงานอายุราวๆ 30-40 จะซื้อกางเกงเราไว้ใส่ไปทำงานเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงในกลุ่มนักศึกษาด้วย นี่คือจุดเด่นหลักๆที่คนยังคงเลือกซื้อแบรนด์ของเรา และเป็นที่รู้จักในเวลาอันสั้น

หนึ่งในปัจจัยสำคัญคือการบริการ
ที่เกาหลีการบริการเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการขายสินค้า

จุดแข็ง และเคล็ดลับความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ
ผมต้องยอมรับว่าแบรนด์ของผมค่อนข้างเป็นที่นิยมมากในตลาดของประเทศไทยตอนนี้ ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาเราได้ขยับขยายย้ายออฟฟิศไปทั้งหมด 5 ครั้งแล้ว แค่ 3 ปีเท่านั้น เพราะธุรกิจของเราโตอย่างรวดเร็วมาก ผมอยากจะถือโอกาสนี้ขอบคุณลูกค้าของผมทุกคน

ถ้าคุณถามว่าทำไมร้านของผมถึงเป็นที่นิยม หนึ่งในปัจจัยสำคัญคือการบริการ ที่เกาหลีการบริการเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญมากสำหรับการขายสินค้า ผมมีแอดมินที่ดีมากที่พร้อมตอบทุกคำถามของคุณ พวกเขาจะช่วยเหลือลูกค้าอย่างดี ถ้าคุณเจอสินค้ามีตำหนิ เราจะเปลี่ยนสินค้าให้คุณ โดยไม่คิดเงินใดใดเพิ่มเติม ถ้าคุณต้องการบริการตัดเย็บเพิ่มเติม พวกเราสามารถทำได้ในราคาเพียง 30 บาท ซึ่งถูกกว่าราคาร้านรับตัดเย็บผ้าในตลาดเสียอีก ผมพยายามที่จะรักษาการบริการให้ดี เพราะการบริการเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของแบรนด์ผม

เว็บไซต์..คือกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตในระยะยาว
E-commerce มีบทบาทสำคัญมากสำหรับธุรกิจของผม โดยเฉพาะเว็บไซต์ ผมคิดว่าถ้าเปรียบว่า Facebook และแพลตฟอร์มออนไลน์อื่นๆ คือสิ่งที่ช่วยให้ผมประสบความสำเร็จได้จนถึงทุกวันนี้ ผมคิดว่าเว็บไซต์จะช่วยให้ผมประสบความสำเร็จอย่างมากได้ในระยะยาว เพราะเว็บไซต์ผมมีระบบสมาชิก ผมไม่ต้องทำแคตตาล็อก หรือภาพประกอบราคาเพิ่มเติม เพราะคนสามารถเห็นสินค้าที่ผมมีได้ทั้งหมดผ่านทางเว็บไซต์ และเว็บไซต์ก็ยังมีระบบการรีวิว ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นได้มากขึ้นเมื่อต้องการซื้อสินค้า ดังนั้นในระยะยาวเว็บไซต์มีศักยภาพอย่างมากที่จะทำให้ธุรกิจของผมเติบโต

“ผมเคยทุ่มเงินกับการดีไซน์เว็บไซต์มามาก แต่สุดท้ายมันยังไม่ออกมาดี ยังไม่ดูมืออาชีพ แต่เทมเพลตเว็บไซต์ที่ SHOPLINE ดูดี ดูมืออาชีพมาก ผมแทบไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ 5 นาทีผมก็สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาได้แล้ว”

ทำไมถึงเลือก SHOPLINE ในการช่วยทำเว็บไซต์
อย่างแรกเลย มันใช้งานง่ายมากและราคาจับต้องได้ ผมเซอร์ไพร์สมากเมื่อได้ยินราคาค่าบริการรายเดือนของ SHOPLINE ที่สำคัญ SHOPLINE มีการพัฒนาตัวระบบอย่างต่อเนื่องทุกๆเดือน แม้ว่าระบบจะไม่ได้มาจากประเทศไทย แต่ระบบทั้งหมดออกแบบมาเหมาะมากๆ สำหรับให้ผู้ค้าคนไทยใช้ และสะดวกมาก ที่สำคัญคือการบริการของ SHOPLINE ที่ดีมาก เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมมีคำถาม พวกเขาก็จะพร้อมตอบคำถามให้ผมเสมอไม่ว่าจะเป็นตอนไหนก็ตาม ผมเลยประทับใจ SHOPLINE มากๆ

ผมต้องยอมรับว่า ผมเคยใช้บริการเว็บไซต์จากผู้ให้บริการรายอื่นมามาก พวกเขาก็จะคล้ายๆกัน คือมีเทมเพลตเว็บไซต์ที่ดี และมีการออกแบบที่ดี ใช้งานได้ไม่ยาก แต่ผมต้องบอกว่า SHOPLINE คือดีกว่าเจ้าอื่นๆมาก เพราะออกแบบมาเพื่อคนไทยมากกว่า บริการดีกว่า คุยได้และเป็นกันเองมากๆ ส่วนเจ้าอื่นที่ผมใช้เมื่อไหร่ก็ตามที่ผมมีปัญหา มันยากมากที่จะถามคำถามแต่ละครั้ง แต่ SHOPLINE พร้อมตอบคำถามและช่วยเหลือผมเสมอ มันสะดวกกว่ามาก จึงไม่มีเหตุผลที่ผมจะไม่เปลี่ยนมาใช้ SHOPLINE เลยครับ


ครั้งแรกที่ผมได้มีโอกาสได้พบ SHOPLINE และผมเซอร์ไพร์สมากเมื่อเจอทีมงานทุกคนที่คอยช่วยเหลือดีมาก แอคทีฟมาก และแนะนำผมถึงฟังก์ชันและรายละเอียด รวมถึงราคาของ SHOPLINE จับต้องได้มากๆ เมื่อเทียบกับแพลตฟอร์มอื่นๆ ที่สำคัญคือใช้งานง่าย มีฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ง่ายรู้ได้ทันที ไม่ต้องเรียนรู้รายละเอียดใหม่มากเกินไป

ฟีเจอร์ที่ชอบที่สุดของ SHOPLINE
ฟีเจอร์ที่ชอบที่สุดคือ ดีไซน์ของ SHOPLINE ค่อนข้างโดดเด่นกว่าเจ้าอื่นๆ ผมเคยทุ่มเงินกับการดีไซน์เว็บไซต์มามาก แต่สุดท้ายมันยังไม่ออกมาดี ยังไม่ดูมืออาชีพ แต่เทมเพลตเว็บไซต์ที่ SHOPLINE ดูดีดูมืออาชีพมาก ผมแทบไม่ต้องทำอะไรมาก แค่ 5 นาทีผมก็สร้างเว็บไซต์ขึ้นมาได้แล้ว มากไปกว่านั้นผมยังสร้างโปรโมชันให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่มได้ด้วย เช่นให้ส่วนลด 10% สำหรับลูกค้าใหม่ เรื่องพวกนี้จะเป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก ถ้าคุณใช้แพลตฟอร์มอื่นๆ แต่ SHOPLINE รู้ว่าผู้ค้าต้องการอะไร ผมแค่คลิกและสร้างขึ้นมาใน 5 นาทีซึ่งสะดวกมากๆ เป็นทางเลือกสำหรับผู้ค้าที่ดีมาก ผมชอบมันมาก

ในระยะยาว คุณจำเป็นจะต้องมีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ของคุณ
และเว็บไซต์เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยสะสมลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ของคุณได้

ข้อแนะนำสำหรับคนที่อยากเร่ิมขายของออนไลน์
อย่างที่ผมบอกว่าเว็บไซต์เป็นสิ่งท่ีสำคัญมากๆการทำธุรกิจในระยะยาว คุณสามารถทำธุรกิจบน Facebook กับ Instagram ได้ แต่ในระยะยาว คุณจำเป็นจะต้องมีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ของคุณ และเว็บไซต์เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยสะสมลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ของคุณได้ คุณสามารถมีระบบสมาชิกสำหรับลูกค้าที่มียอดซื้อที่แตกต่างกันได้

ถ้าคุณมีระบบสมาชิก คุณจะมีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์ ซึ่งผมคิดว่า SHOPLINE มีฟังก์ชัน Loyalty program นี้ที่ดีและตอบโจทย์มากๆ ยกตัวอย่างเช่น ผมสร้างระดับสมาชิกของลูกค้าไว้ 4 ระดับ ถ้าคุณได้เป็นสมาชิกในระดับที่สูงขึ้นก็จะได้ส่วนลดเพิ่มขึ้น คนก็จะกลับมาที่เว็บไซต์เพื่อซื้อของ ซึ่งสำคัญมากๆ เพราะคนส่วนใหญ่มักถูกแบรนด์อื่นๆมากมายในท้องตลาดทำให้ไขว้เขว แต่ด้วยระบบสมาชิกจากเว็บไซต์ ผมเชื่อว่าจะช่วยให้ลูกค้าเหล่านี้กลับมาซื้อซ้ำกับแบรนด์ของเราได้ดีมากๆ และทำให้เรามีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์มากขึ้นเรื่อยๆ ครับ

SHOPLINE พร้อมสนับสนุนโอกาสในการเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ให้กับแม่ค้าออนไลน์ทุกคน ให้คุณเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าหรือระบบดูด CF ที่ช่วยให้คุณขายของผ่านโซเชียลได้ดีอย่างราบรื่น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมทั้งทดลองใช้งานฟรี 14 วันได้ทันทีที่ LINE : @shoplineth หรือคลิกที่นี่

Facebook Plugins

Recent Posts

นมเปรี้ยวของคนรุ่นใหม่…Yogen เผยกลยุทธ์บุกตลาด e-commerce เปิดเว็บไซต์ครองใจลูกค้าสายเกา I รีวิว SHOPLINE

เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…

3 years ago

เร่ิมขายของออนไลน์ ทำไมต้องเลือก SHOPLINE ทำเว็บไซต์และระบบดูดคอมเม้นไลฟ์สด

ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…

3 years ago

เริ่มไลฟ์ยังไงให้ไม่พัง! Sis and Me plussize ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ แชร์วิธีแก้ปัญหาขายดีจนตอบลูกค้าไม่ทัน ช่วยดันยอดขายพุ่งสูงกว่า 150% l รีวิว SHOPLINE

จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย  เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…

3 years ago

มารู้จัก Inbound Marketing เทคนิคเพิ่มยอดขายให้กับเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

  หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย  Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…

3 years ago

7 ข้อเตือนใจสำหรับร้านค้ามือใหม่ ในการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์

แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น!   เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…

3 years ago

“K.U. Garden” บุกตลาดออนไลน์อย่างไรให้ปัง! เผยเคล็ด(ไม่)ลับสานต่อธุรกิจขายของสัตว์เลี้ยงให้ยอดขายเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อน l รีวิว SHOPLINE

    “โลกออนไลน์มันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้ว ไม่ใช่แค่แบ่งเป็นออฟไลน์กับออนไลน์ มันปฎิเสธไม่ได้แล้วว่าเส้นทางนี้ยังไงทุกคนก็ต้องเดินมา” คือคำพูดของเจ้าของธุรกิจขายของสัตว์เลี้ยง K.U. Garden ที่ได้โอกาสสานต่อธุรกิจครอบครัว และตัดสินใจบุกแพลตฟอร์มสร้างช่องทางขายออนไลน์ พลิกยอดขายให้เติบโตไปอีกขั้นจากรุ่นก่อน “เชื่อว่าตอนนี้ร้านค้าเองทุกร้านอาจจะมีหน้าร้านออนไลน์เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่าตอนนี้ทุกร้านค้าแข่งกันอยู่ อยู่ที่ว่าเราจะใช้ร้านค้าทางออนไลน์ได้เต็มประสิทธิภาพมากแค่ไหน”  …

3 years ago