ปัจจุบันเครื่องมือทางการตลาดมีความสำคัญกับการขายสินค้าในยุคที่มีการแข่งขันสูง นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แล้ว บริษัทยังใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการพัฒนาและโปรโมทสินค้าอีกด้วย โดยวัตถุประสงค์หลักๆ ก็เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นคุณค่าของแบรนด์และกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้ามากขึ้น
หลายๆ บริษัทใช้เครื่องมือทางการตลาดแตกต่างกันไป เช่น การเสนอราคาพิเศษในช่วงเทศกาล การโฆษณาตามช่องทางต่างๆ หรือการสร้างคอนเทนต์ เป็นต้น
จะเห็นได้ว่าเครื่องมือทางการตลาดค่อนข้างมีความสำคัญที่ช่วยให้ยอดขายเติบโตขึ้นได้ ในบทความเลยจะพามาดูฟีเจอร์ของ SHOPLINE ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและเพิ่มยอดขายให้ร้านออนไลน์ของคุณได้
ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ ควรเพิ่มสินค้าลงตะกร้าได้ทันที
คีย์ของการขายของออนไลน์คืออย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนานเกินไป บางครั้งการที่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณเพื่อดูสินค้า เขาอาจจะสนใจสินค้าอย่างอื่นที่อยู่ในหน้าเดียวกันได้ด้วย ดังนั้นร้านค้าจึงควรเปิดฟีเจอร์ให้สามารถเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าได้ทันที และสามารถลิงก์ไปที่หน้าชำระเงินได้ในไม่วินาที
นอกจากจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการเยี่ยมชมและใช้งานเว็บไซต์แล้ว ยังทำให้ขั้นตอนการซื้อสินค้าง่ายขึ้น และช่วยลดความลังเลในการเลือกสินค้าได้
ใช้ระบบสมาชิกเพื่อรักษาลูกค้าเก่า
การทำระบบสมาชิกหรือ Membership ช่วยบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและทำให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ได้ด้วย โดยแบรนด์ควรมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้เฉพาะสมาชิก ซึ่งจะช่วยรักษาความสัมพันธ์และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าได้
สะสมคะแนนเพื่อดึงดูดให้กลับมาซื้อสินค้า
มีระบบให้สะสมคะแนนหรือเครดิตหลังการซื้อเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าหรือซื้อในจำนวนที่มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ของ SHOPLINE ทำให้ร้านค้าสามารถมอบส่วนลดต่างๆ ตามเครดิตของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นของสมมนาคุณ ส่วนลดสินค้า หรือใช้คะแนนในการแลกรางวัล เป็นต้น
มีสินค้า Add-on ให้ลูกค้าเพิ่มลงในตะกร้า
ร้านค้าสามารถแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับรายการที่ลูกค้าเลือกได้สูงสุด 5 รายการ ซึ่งวิธีนี้ยังเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มยอดขายและยังทำให้ขั้นตอนในการซื้อสินค้าไม่สะดุดอีกด้วย
แจกของสมมนาคุณเพื่อซื้อสินค้าเกินจำนวนที่กำหนด
เมื่อลูกค้ามีการซื้อสินค้าเกินจำนวนที่กำหนด ร้านค้าควรมีการแจกของสมมนาคุณหรือให้สิทธิพิเศษบางอย่าง โดยเป้าหมายไม่ใช่แค่การแจกของฟรีแต่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้ามากขึ้น
บริการจัดส่งสินค้าฟรีในโอกาสพิเศษ
การจัดส่งฟรีถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการโปรโมทสินค้าออนไลน์และเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยพฤติกรรมทั่วไปของผู้บริโภคมักชื่นชอบบริการจัดส่งฟรี ดังนั้นการจัดส่งฟรีตามโอกาสพิเศษในช่วงเวลาที่กำหนดช่วยผลักดันให้เกิดการซื้อสินค้ามากขึ้น และร้านค้าควรแจ้งเวลาที่มีบริการจัดส่งฟรีที่ชัดเจนเพื่อให้ลูกค้าใช้บริการได้
Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคารีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…
Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…
จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…
หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…
แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น! เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…