โปรโมทสินค้าและเพิ่มยอดขายให้ร้านค้าออนไลน์ของคุณ ด้วย 6 ฟีเจอร์เครื่องมือทางการตลาดจาก SHOPLINE
ปัจจุบันเครื่องมือทางการตลาดมีความสำคัญกับการขายสินค้าในยุคที่มีการแข่งขันสูง นอกจากจะช่วยเพิ่มยอดขายได้แล้ว บริษัทยังใช้เครื่องมือเหล่านี้ในการพัฒนาและโปรโมทสินค้าอีกด้วย โดยวัตถุประสงค์หลักๆ ก็เพื่อสร้างความตระหนักให้เห็นคุณค่าของแบรนด์และกระตุ้นให้เกิดการซื้อสินค้ามากขึ้น
หลายๆ บริษัทใช้เครื่องมือทางการตลาดแตกต่างกันไป เช่น การเสนอราคาพิเศษในช่วงเทศกาล การโฆษณาตามช่องทางต่างๆ หรือการสร้างคอนเทนต์ เป็นต้น
จะเห็นได้ว่าเครื่องมือทางการตลาดค่อนข้างมีความสำคัญที่ช่วยให้ยอดขายเติบโตขึ้นได้ ในบทความเลยจะพามาดูฟีเจอร์ของ SHOPLINE ที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดและเพิ่มยอดขายให้ร้านออนไลน์ของคุณได้
ความรวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญ ควรเพิ่มสินค้าลงตะกร้าได้ทันที
คีย์ของการขายของออนไลน์คืออย่าปล่อยให้ลูกค้ารอนานเกินไป บางครั้งการที่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณเพื่อดูสินค้า เขาอาจจะสนใจสินค้าอย่างอื่นที่อยู่ในหน้าเดียวกันได้ด้วย ดังนั้นร้านค้าจึงควรเปิดฟีเจอร์ให้สามารถเพิ่มสินค้าลงในตะกร้าได้ทันที และสามารถลิงก์ไปที่หน้าชำระเงินได้ในไม่วินาที
นอกจากจะช่วยเพิ่มประสบการณ์ที่ดีในการเยี่ยมชมและใช้งานเว็บไซต์แล้ว ยังทำให้ขั้นตอนการซื้อสินค้าง่ายขึ้น และช่วยลดความลังเลในการเลือกสินค้าได้
ใช้ระบบสมาชิกเพื่อรักษาลูกค้าเก่า
การทำระบบสมาชิกหรือ Membership ช่วยบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าและทำให้เกิดความภักดีต่อแบรนด์ได้ด้วย โดยแบรนด์ควรมีการแบ่งกลุ่มลูกค้าเพื่อมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้เฉพาะสมาชิก ซึ่งจะช่วยรักษาความสัมพันธ์และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าได้
สะสมคะแนนเพื่อดึงดูดให้กลับมาซื้อสินค้า
มีระบบให้สะสมคะแนนหรือเครดิตหลังการซื้อเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าหรือซื้อในจำนวนที่มากขึ้น ด้วยฟีเจอร์ของ SHOPLINE ทำให้ร้านค้าสามารถมอบส่วนลดต่างๆ ตามเครดิตของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นของสมมนาคุณ ส่วนลดสินค้า หรือใช้คะแนนในการแลกรางวัล เป็นต้น
มีสินค้า Add-on ให้ลูกค้าเพิ่มลงในตะกร้า
ร้านค้าสามารถแสดงสินค้าที่เกี่ยวข้องกับรายการที่ลูกค้าเลือกได้สูงสุด 5 รายการ ซึ่งวิธีนี้ยังเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเพิ่มยอดขายและยังทำให้ขั้นตอนในการซื้อสินค้าไม่สะดุดอีกด้วย
แจกของสมมนาคุณเพื่อซื้อสินค้าเกินจำนวนที่กำหนด
เมื่อลูกค้ามีการซื้อสินค้าเกินจำนวนที่กำหนด ร้านค้าควรมีการแจกของสมมนาคุณหรือให้สิทธิพิเศษบางอย่าง โดยเป้าหมายไม่ใช่แค่การแจกของฟรีแต่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่ช่วยสร้างคุณค่าให้กับแบรนด์ และทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้ามากขึ้น
บริการจัดส่งสินค้าฟรีในโอกาสพิเศษ
การจัดส่งฟรีถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการโปรโมทสินค้าออนไลน์และเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่มีประสิทธิภาพ โดยพฤติกรรมทั่วไปของผู้บริโภคมักชื่นชอบบริการจัดส่งฟรี ดังนั้นการจัดส่งฟรีตามโอกาสพิเศษในช่วงเวลาที่กำหนดช่วยผลักดันให้เกิดการซื้อสินค้ามากขึ้น และร้านค้าควรแจ้งเวลาที่มีบริการจัดส่งฟรีที่ชัดเจนเพื่อให้ลูกค้าใช้บริการได้
Copyright: SHOPLINE มีการรักษาลิขสิทธิ์ของแต่ละบทความ สำหรับการใช้อ้างอิงใดๆ ใบเสนอราคารีโพสต์และอื่น ๆ ต้องได้รับอนุญาตจาก SHOPLINE
Facebook Plugins
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
Leave A Comment