สรุปบทความ
● เข้ามาทำความรู้จักกับ Facebook Business Extension ที่จะเข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพร้านค้า SHOPLINE ของคุณ
● อัปเดตการทำงานจาก Facebook กับร้านค้า SHOPLINE เพื่อหารทำการตลาดออนไลน์ได้ดียิ่งขึ้น
ที่ผ่านมา แนวคิดของ “การค้าขายออนไลน์” นั้นเติบโตอย่างก้าวกระโดดทำให้เหล่าแบรนด์ทั้งหลายขยับตัวเองเพื่อวิ่งตามช่องทางการโปรโมทในแพลตฟอร์มต่างๆมากมาย เรามองเห็นการเปลี่ยนแปลงในการขายของออนไลน์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการตอบคอมเมนต์อย่างเช่น “ขอทักแชทไปนะคะ”, การซื้อขายผ่านกลุ่มในเฟสบุ๊ค, การช้อปปิ้งผ่าน Shops เป็นต้น ในอีกมุมหนึ่งนักการตลาดได้สำรวจว่าพฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก รวมทั้งการมองหารีวิวของสินค้าออนไลน์มากยิ่งขึ้นจากเหล่า Influencer และ KOLs ต่างๆ ทำให้ช่องทางการสื่อสารของโซเชียลมีเดียนั้นเป็นพื้นที่ที่เหล่าแบรนด์ไม่ควรมองข้ามอีกต่อไป
SHOPLINE เราได้ร่วมมือทางการตลาดกับทาง Facebook เพื่อนำเสนอการเข้าถึงการโฆษณาผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้ดีและง่ายดายยิ่งขึ้น ในครั้งนี้เรามากับการอัปเดต Facebook Business Extension หรือส่วนขยายทางธุรกิจในเฟสบุ๊ค เพื่อให้คุณเชื่อมต่อการขายจากร้านค้า SHOPLINE ของคุณเข้ากับการทำโฆษณาอันหลากหลายบนแพลตฟอร์มยอดนิยมอย่าง Facebook ให้คุณได้จัดการการขายสินค้าผ่านร้านค้าของคุณได้อย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
มารู้จักกับ Facebook Business Extension (FBE) หรือส่วนขยายทางธุรกิจในเฟสบุ๊ค
Facebook Business Extension คือการเชื่อมต่อระหว่างร้านค้า SHOPLINE ของคุณกับเครื่องมือต่างๆของ Facebook เพื่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น Ad Account, Facebook Pixel, Product Catalog และอีกมากมาย ซึ่งเราอยากแนะนำให้คุณได้มารู้จักกับฟังก์ชันหลักๆที่สำคัญต่อการทำธุรกิจของคุณดังนี้
ในยุคของข้อมูลข่าวสาร (Big Data) เราใช้ข้อมูลเหล่านี้ในการจัดแจงพฤติกรรมของผู้บริโภคในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการจับจ่ายใช้สอยหรือลักษณะพฤติกรรมการซื้อของต่างๆ บริษัทที่ให้ปรึกษาด้านการจัดการการตลาด , Accenture ได้กล่าวไว้ในบทความการศึกษาเมื่อปี 2018 ว่า 91% ของเหล่าผู้บริโภคพร้อมที่จะเลือกจ่ายกับร้านค้าที่สามารถ “จดจำ” และ “นำเสนอ” สินค้าที่เหมาะกับความต้องการของเข้าได้เป็นอย่างดีมากกว่าร้านค้าที่นำเสนอสินค้าไปทั่ว (Personalised shopping experience )
ทำให้เราเชื่อว่าในปี 2021 แนวคิดการนำเสนอสินค้าเพื่อที่จะให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคย่อมมีสูงมากขึ้น Facebook Business Extension คือตัวช่วยร้านค้าที่จะทำให้ร้านค้าสามารถสร้างประสบการณ์ Personalised shopping experience กับกลุ่มลูกค้าได้อย่างแม่นยำและดียิ่งขึ้น
เพื่อที่จะทำให้เกิดการสร้างประสบการณ์ Personalised shopping experience ตัวร้านค้าต่างๆต้องเริ่มเก็บข้อมูลทุกๆอย่างของการช้อปปิ้งของลูกค้าที่จะสามารถรวบรวมได้ ช่องทางที่ให้ร้านค้าสามารถทำได้คือ “ Facebook Pixel ” ถ้าคุณเขียนโค้ด สร้างเว็บไซต์เองคุณอาจจะต้องการคนที่เข้ามาติดตั้งตัวช่วยนี้ให้ยุ่งยาก แต่เหล่าสมาชิกของ SHOPLINE ที่เปิดร้านค้ากับเรานั้นสามารถใช้เข้าไปตั้งค่าใน Facebook Business Extension ได้อย่างง่ายดายด้วยตัวเองเพียงไม่กี่ขั้นตอน
อย่างที่เรากล่าวไว้ข้างต้น ในส่วนของ Facebook Shops และ Instagram Shopping จะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของการขายของออนไลน์ ถ้าคุณเป็นร้านค้าที่อยากขยายการค้าขายออนไลน์จากร้านค้าของคุณผ่านโซเชียลมีเดีย คุณต้องลงมือเข้าไปตั้งค่าร้านค้าต่างๆมากมายในโซเชียลมีเดียรวมทั้งไม่สามารถเชื่อมต่อสินค้าบน Shop เหล่านั้นเข้ากับเว็บไซต์ของคุณได้ ทำให้ต้องเสียเวลาและแรงคนในการเข้าไปอัปเดตและจัดการมากขึ้น
Facebook Business Extension จาก SHOPLINE จะเป็นตัวช่วยสำคัญในการเข้ามาแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่การเชื่อมต่อข้อมูลของสินค้า ราคา และจำนวนคงคลังของเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ของคุณเข้ากับทั้ง Facebook Shops และ Instagram Shopping ได้อย่างอัตโนมัติ แต่คุณยังสามารถเชื่อมต่อการขายสินค้าผ่านประสบการณ์การช้อปปิ้งของโซเชียลมีเดียนั้นได้โดยตรง ตัวอย่างเช่นการเลื่อนภาพสินค้าเพื่อช้อปปิ้งไปมาของ Instagram account หรือเข้าซื้อผ่าน Facebook Shops โดยที่สินค้าเหล่านั้นเชื่อมต่อกับข้อมูลจากเว็บร้านค้าของคุณเลยทันที
SHOPLINE ขอแนะนำมุมการใช้งานของ Facebook Business Extension เพื่อให้ร้านค้าของคุณขายดียิ่งขึ้น!
3 ส่วนสำคัญที่ถูกอัปเดตของ Facebook Business Extension ที่คุณควรรู้จาก จาก SHOPLINE
1. การจัดการตัวช่วยทางธุรกิจใน Facebook ได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
การเชื่อมต่อของร้านค้ากับ Facebook Asset ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Facebook Pages, Pixel, Messenger plug-in, Ad Account and Facebook Shops ได้ถูกอัปเดตเป็นเวอร์ชันล่าสุดแล้ว โดยการอัปเดตครั้งนี้ได้เพิ่มตัว Instagram account, Conversions API และ Business Manager ให้สามารถใช้งานได้แล้วเช่นเดียวกัน ทำให้ร้านค้าสามารถเชื่อมต่อข้อมูลของร้านค้า SHOPLINE ของท่านและ Facebook ได้ง่ายดายยิ่งขึ้น
2. ประสบการณ์การซื้อขายและการปรับแคตตาล็อกสินค้าให้เหมาะสม
เราได้มีการพัฒนาระบบ แคตตาล็อกสินค้า (Product Catalog) ให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้ร้านค้าของคุณสามารถเข้าถึง Facebook Shops และ Instagram Shopping เพื่อที่จะเพิ่มประสบการณ์การซื้อสินค้าของลูกค้าและประสิทธิภาพของโฆษณาเพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้ามายมากยิ่งขึ้น
(คุณสามารถแก้ไขข้อมูลของสินค้าในระบบแอดมินหลังบ้านของ SHOPLINE ในส่วนของ “ป้อนข้อมูลสินค้า” เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขายสินค้าผ่าน facebook ได้ดียิ่งขึ้น )
3. อัปเกรดการทำงานของ Conversions API
เคยได้ยินเกี่ยวกับ Conversions API กันบ้างไหม? หลังจากที่คุณปล่อยโฆษณาแล้ว มีช่วงระหว่างที่โฆษณากำลังทำงานกับระบบหลังบ้านของเว็บไซต์ร้านค้าคุณนั้น เกิดพบกับปัญหาการบล็อก ad-blocking หรือ Plug in จากเบราว์เซอร์ของผู้เข้าชม ทำให้โฆษณาของคุณไม่สามารถติดตามกลุ่มเป้าหมายได้ Conversions API จะเข้ามาเป็นตัวช่วยในการเก็บข้อมูลตรงนี้ผ่านร้านค้า SHOPLINE ของคุณ โดยหลีกหนีการบล็อกต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
เข้าอ่านเกี่ยวกับ Conversions API ได้มามากขึ้นที่นี่ SHOPLINE เปิดตัวการเชื่อมต่อ Facebook Conversion API ตามติดพฤติกรรมลูกค้าจากเว็บไซต์เพื่อการยิงโฆษณาผ่าน Facebook ให้แม่นยำขึ้น
ทั้ง 3 การอัปเกรดในครั้งนี้จาก SHOPLINE และ Facebook ช่วยให้การทำการตลาดผ่านร้านค้าออนไลน์ของคุณมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและช่วยให้คุณได้ติดตามกับพฤติกรรมการบริโภคของลูกค้าของคุณได้อย่างละเอียดมากยิ่งขึ้น
SHOPLINE ตัวช่วยแม่ค้าออนไลน์ ขายยังไงก็ไม่พัง พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาอย่างไม่สิ้นสุด เพื่อให้เหล่าแม่ค้าออนไลน์สามารถเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด ใครที่สนใจอยากปรึกษาเกี่ยวกับการสร้างร้านค้าออนไลน์ และการขายผ่านโซเชียลมีเดีย สามารถปรึกษาฟรีแอดไลน์เลย! : @shoplineth
พร้อมทดลองใช้งานฟรี 14 วัน ✨ คลิก
โทรหาเราทันที : 094 653 8866
แพลตฟอร์มให้บริการด้านธุรกิจออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งเว็บไซต์ การตลาด การจัดการออร์เดอร์ เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านค้าออนไลน์ เพิ่มยอดขาย และประหยัดเวลาได้มากขึ้น
เพราะเห็นช่องโหว่ในตลาดนมเปรี้ยวไทย ที่ยังขาดนมเปรี้ยวที่ทั้งอร่อย ดีต่อสุขภาพ เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อินกับกระแสเกาหลีฟีเวอร์ Yogen จึงได้เปิดตัวสู่ท้องตลาด โดยนอกจากแพคเกจจิ้งที่น่ารัก ปุ๊กปิ๊กสไตล์เกาหลีที่ทำให้ Yogen โดดเด่นและแตกต่างจากนมเปรี้ยวทั่วไปแล้ว Yogen ยังเป็นนมเปรี้ยวที่เริ่มบุกตลาดออนไลน์ ด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเอง เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นฐานลูกค้าสำคัญ เพื่อให้ลูกค้าซื้อง่าย…
ใครอยากเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ แต่ตัวคนเดียว SHOPLINE พร้อมเป็นเครื่องมือดีๆ ที่ช่วยคุณเริ่มต้นธรุกิจอย่างราบรื่น เราช่วยเหล่าพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มือใหม่ได้อย่างไรบ้าง? ตามไปดูกันเลย เพราะ SHOPLINE เป็นแพลตฟอร์มที่ให้เราผู้เริ่มต้นทำธรุกิจออนไลน์สามารถใช้งานได้สำหรับการทำการตลาดและขายสินค้าใน ระยะสั้น และ ระยะยาว ตัวช่วยการเริ่มต้นธุรกิจระยะสั้น สำหรับธุรกิจที่พึ่งเริ่มต้นอาจจะขายของในโซเชียลมีเดียลเสียเป็นส่วนใหญ่…
Dandy Cosmo ธุรกิจเสื้อผ้าผู้ชายสไตล์เกาหลี แชร์วิธีขายผ่านเว็บไซต์ยังไงให้ที่ยอดขายโตไม่หยุด ขยายออฟฟิศมาแล้ว 5 ครั้งใน 3 ปี! เพราะเคยต้องเจอปัญหาสมัยเป็นนักศึกษาที่ไทย แต่หาเสื้อผ้าสไตล์เกาหลีที่คุณภาพดี ราคาไม่แพงเกินไปใส่ยากมาก คุณชิน ดงฮา ชิน…
จากความคิดที่อยากเห็นคนอ้วนทุกคน มีความสุขกับการลุกขึ้นมาแต่งตัวสวยตามสไตล์ที่ตัวเองชอบ โดยไม่ต้องใส่ใจกับคำพูดบูลลี่ของคนอื่น สู่การเปิดธุรกิจออนไลน์ไลฟ์ขายเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ที่ผลตอบรับดี รับออเดอร์ไม่ทัน และเคยต้องขอให้ลูกค้าหยุดเอฟของก่อน จนมาเจอตัวช่วยแม่ค้าไลฟ์ขายของออนไลน์ ที่ทำให้ยอดขายพุ่งสูงจากเดิมมากกว่า 1.5 เท่า! วันนี้ SHOPLINE ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ถึงเคล็ดลับที่ทำให้ปัญหารับออเดอร์ไม่ทันหมดไป และนำมาซึ่งยอดขายที่พุ่งทะลุในครั้งนี้กับคุณพลอย เจ้าของแบรนด์ธุรกิจเสื้อผ้าสาวพลัสไซส์ออนไลน์…
หากคุณเคยจ่ายเงินกับการซื้อโฆษณาเพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าไปมากมาย แต่กลับไม่ได้กลุ่มลูกค้าที่มีความสนใจตรงความต้องการของคุณ SHOPLINE อยากแนะนำกลยุทธ์ใหม่ในการทำการตลาด ที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่มากขึ้นและรักษาลูกค้าเก่าไว้ได้นาน และยังสามารถสร้างโอกาสในการเพิ่มยอดขายให้กับธุรกิจของคุณอีกด้วย Inbound Marketing คือ การสร้างบทความหรือเนื้อหาการโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราให้เข้ามาหาเองผ่านความสนใจของลูกค้าที่ตรงกับแบรนด์ เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว…
แม่ค้ามือใหม่ที่เริ่มต้นขายของผ่านการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์เป็นของตัวเอง ที่ยังต้องเรียนรู้การทำธุรกิจออนไลน์อยู่ทุกๆวัน บทความนี้จะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจออนไลน์ของคุณได้ ซึ่งเราได้รวบรวมข้อผิดพลาดทั่วไปที่มักเกิดขึ้นกับผู้เริ่มต้นธุรกิจอีคอมเมิร์ซ และจะบอกถึงเคล็ดลับบางประการเพื่อช่วยให้แม่ค้าออนไลน์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดเหล่านั้นไม่ให้เกิดขึ้น! เตือนใจข้อที่ 1 : อย่าคิดว่าจะมีลูกค้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ร้านของคุณเองโดยอัตโนมัติ การขายของออนไลน์ไม่ได้เหมือนการเปิดหน้าร้านค้าที่จะมีผู้คนเข้ามาพบเห็นร้านเราง่ายๆเพียงแค่เดินผ่านไปมา แต่ในความเป็นจริงการเปิดร้านค้าออนไลน์ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมากเพื่อให้มีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลมากเกินไป เพราะจะมีลูกค้ามาเข้าชมร้านค้าออนไลน์ของคุณแน่ๆ แค่ไม่ใช่ในทันทีที่สร้างร้านเสร็จเท่านั้น…